+
Aa
-
like
comment

[CẬP NHẬT] Các trường ĐH và tỉnh thành tiếp tục cho sinh viên, học sinh nghỉ vì dịch Covid-19

Cánh Én - 12/03/2020 22:29

Hàng loạt tỉnh thành trên cả nước và các trường đại học có thông báo kéo dài thời gian nghỉ của học sinh, sinh viên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

CẬP NHẬT các trường ĐH và tỉnh thành tiếp tục cho sinh viên, học sinh nghỉ vì dịch Covid-19

Nhiều tỉnh thành tiếp tục cho học sinh nghỉ

*Quảng Bình: Để phòng tránh dịch bệnh Covid-19, địa phương này cho học sinh từ cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, học viên giáo dục thường xuyên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 22/3. Trong đó, học sinh, học viên cấp THPT (đã đi học trở lại từ ngày 2/3) sẽ bắt đầu nghỉ học từ ngày mai (thứ 6 ngày 13/3).

*Đồng Tháp: Ngày 12/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu đã ký văn bản thống nhất cho các em HS tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và HV, SV của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (trung tâm dạy nghề, trường trung cấp nghề, các trường cao đẳng) trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp nghỉ học từ ngày 13/3/2020 đến hết ngày 29/3/2020. Trong thời gian này, không được tổ chức dạy thêm, học thêm.

Vị này giao Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB và XH chỉ đạo các Phòng , Ban Giám hiệu trường học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp hướng dẫn HS, HV, SV tự ôn tập trong thời gian nghỉ học; tiếp tục vệ sinh, khử trùng lớp học, trang thiết bị phục vụ học tập… để chuẩn bị khi HS, HV, SV đi học trở lại sau khi kết thúc thời gian cho phép nghỉ học.

Đồng thời đề nghị Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh và Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Tháp quyết định cho HV, SV nghỉ học theo thời gian nêu trên.

*Kiên Giang: Để tránh dịch Covid-19, tỉnh cho học sinh bậc mầm non đến lớp 8 được nghỉ học đến ngày 31/3. Học sinh lớp 9 trở lại học từ 16/3. Trước đó, học sinh khối THPT đã đi học từ ngày 2/3.

*Đà Nẵng: UBND TP Đà Nẵng hôm nay có văn bản gửi Sở GD-ĐT thành phố và các ngành liên quan tiếp tục cho học sinh trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 29/3.

*Vĩnh Long: Thống nhất cho trẻ mầm non các cơ sở giáo dục mầm non; học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên; học viên các trung tâm ngoại ngữ – tin học, dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học kể từ ngày 16/3 cho đến khi có thông báo mới.

Học sinh khối lớp 12 các trường trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Vĩnh Long tạm nghỉ học kể từ ngày 12/3 cho đến khi có thông báo mới.

*Khánh Hòa: Ngày 12/3, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với Sở GD-ĐT về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Ông Tuân thống nhất với đề xuất cho học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nghỉ học kể từ ngày 13/3 cho đến khi có thông báo mới.

*Hậu Giang: Giám đốc Sở GD-ĐT Hậu Giang Phan Hoài Thúy Hằng thông tin trên Tuổi trẻ online, địa phương này quyết định học sinh mầm non, tiểu học, THCS lớp 6 đến lớp 8 nghỉ học từ 16/3 cho đến khi có thông báo mới. Riêng học sinh lớp 9, học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên đi học bình thường.

*Đồng Nai: Cho toàn bộ học sinh THPT, học viên các cơ sở giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường đại học và cao đẳng nghỉ học từ ngày 13/3 đến hết ngày 4/4.

CẬP NHẬT các trường ĐH và tỉnh thành tiếp tục cho sinh viên, học sinh nghỉ vì dịch Covid-19 - Ảnh 3.
Phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại trường Tiểu học Tân An, phường 2, TP Tân An, tỉnh Long An. Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN

Các trường Đại học

*Đại học Thái Nguyên: Đề nghị các cơ sở đại học thành viên tiếp tục được lùi thời gian đến trường hết ngày 22/3. Trong thời gian này, các đơn vị tổ chức đào tạo trực tuyến, từ xa cho người học, người học hạn chế đi lại và tiếp xúc với nhiều người.

*ĐH Sư phạm TP.HCM: Ngày 12/3, trường thông báo sinh viên, học viên sẽ trở lại học tập từ ngày 6/4. Trường đang tiến hành cập nhật, điều chỉnh kế hoạch đào tạo năm 2019 – 2020 cho phù hợp với tình hình hiện nay. Sinh viên thực tập sư phạm thực hiện theo lịch làm việc của các cơ sở thực tập.

*ĐH Đà Nẵng: Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid – 19 Đại học Đà Nẵng chiều nay có công văn gửi các đơn vị trực thuộc thông báo sinh viên, học viên tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học đến hết ngày 29/3.

Sinh viên, học viên, tình nguyện viên quốc tế tạm thời chưa quay trở lại Việt Nam cho đến khi có thông báo của nhà trường. Các đơn vị tiếp tục triển khai kế hoạch dạy và học trực tuyến cho sinh viên, học viên bảo đảm chất lượng, hiệu quả; đẩy mạnh truyền thông trên các kênh thông tin về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và làm tốt công tác bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của ngành y tế và các chỉ đạo của Đại học Đà Nẵng.

*ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM: Cho sinh viên hoãn học tập trung tại trường đến hết ngày 29/3. Mọi hoạt động dạy và học chuyển sang hình thức online. Riêng những sinh viên thực hiện đề tài tốt nghiệp hoặc thực tập ngoài nhà trường vẫn học bình thường.

*ĐH Nguyễn Tất Thành: Sinh viên không học tập trung tại trường từ 16/3 đến 29/3.

*ĐH Nông lâm TP.HCM: Sinh viên nghỉ đến hết ngày 29/3.

*ĐH Văn Lang: Thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Phó Hiệu trưởng nhà trường nói với Thanh niên online, trường đã quyết định cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 29/3.

*Trường ĐH Kinh tế – Tài chính TP.HCM: Cho học viên, sinh viên nghỉ học đến hết ngày 29/3.

*ĐH Công nghệ TP.HCM: Thông báo kéo dài thời gian nghỉ học của học viên, sinh viên toàn trường từ ngày 16/3 đến 29/3. Học kỳ 2 của năm học sẽ bắt đầu từ ngày 30/3.

*ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM và Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM: Đều cho sinh viên nghỉ hết tháng 3.

(Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều