+
Aa
-
like
comment

Cặp bài trùng Đức Chinh – Tiến Linh nói gì về U22 Indonesia?

Tùng Anh - 10/12/2019 10:55

Vốn là cặp bài trùng ăn ý, liên tục lập công cho U22 Việt Nam, Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh đã có những nhận xét thận trọng về đối thủ U22 Indonesia chiều tối nay

Trước trận chung kết giữa U22 Việt Nam và Indonesia, mọi sự chú ý đều hướng về cặp tiền đạo Nguyễn Tiến Linh – Hà Đức Chinh. Cả hai đã ghi tổng cộng 14 bàn thắng, trong đó Hà Đức Chinh đang cùng Osvaldo Haay của U22 Indonesia dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 8 bàn.

Dù được đánh giá rất cao trước trận chung kết nhưng cả Tiến Linh và Hà Đức Chinh đều dành sự tôn trọng lớn cho đối thủ Indonesia. Theo Hà Đức Chinh, việc gặp lại nhau ở trận chung kết chẳng khác nào mọi thứ phải làm lại từ đầu, U22 Việt Nam cần phải thi đấu tập trung nhất nếu muốn giành chiến thắng.

Cặp bài trùng Hà Đức Chinh - Nguyễn Tiến Linh nói gì về U22 Indonesia? - Ảnh 2.
Tiến Linh – Hà Đức Chinh là cặp bài trùng ăn ý nhất tại SEA Games 2019

“Tôi thấy các cầu thủ U22 Indonesia rất khỏe, nhanh nên chúng tôi sẽ phải cảnh giác cao độ những pha phản công của họ. Còn về chiến thuật, HLV Park Hang-seo sẽ có những dặn dò đối với chúng tôi” – Hà Đức Chinh cho biết.

Trong khi đó, Nguyễn Tiến Linh chia sẻ: “Indonesia là đối thủ rất khó chơi. Tất nhiên là các buổi họp, các thầy có những đánh giá rất khách quan về đối thủ này. Chiến thắng là điều ai cũng mong muốn, nhưng toàn đội sẽ phải tập trung tối đa cho trận đấu”.

‘U22 Việt Nam hội tụ đủ yếu tố để đánh bại Indonesia’

Bình luận viên (BLV) Quang Huy khẳng định U22 Việt Nam xứng đáng ở cửa trên vì những gì đã thể hiện kể từ đầu chiến dịch SEA Games 30. Thầy trò HLV Park Hang-seo đứng đầu bảng đấu khó khăn, sau đó dễ dàng hạ Campuchia 4-0 để vào chung kết. Chúng ta đã loại đối thủ khó nhất là Thái Lan khỏi cuộc chơi.

Việt Nam có đội hình tốt hơn Indonesia

“U22 Việt Nam hội tụ đủ yếu tố để đánh bại Indonesia ở chung kết. Chúng ta sung mãn về tinh thần và thể lực, nhưng Indonesia mệt mỏi vì trận bán kết nghẹt thở. Indonesia đã tiến bộ, nhưng việc họ thua Việt Nam và bị Myanmar ghi liền 2 bàn ở phút cuối chứng minh tập thể này còn non, dễ mắc sai lầm. U22 Việt Nam không có Quang Hải, nhưng còn đó Hùng Dũng và Trọng Hoàng để làm đầu tàu, dẫn dắt dàn cầu thủ trẻ nhưng kinh nghiệm dạn dày”, BLV Quang Huy nói với PV.

“SEA Games 2009 là lần gần nhất Việt Nam vào chung kết, chung một kịch bản là chúng ta ở cửa trên và thua Malaysia. Dẫu vậy, sự khác biệt là Việt Nam vượt qua Malaysia quá dễ ở vòng bảng, nên chơi chung kết trong tâm lý chủ quan. Chúng ta thắng Indonesia, nhưng là trận đấu vất vả, chắc chắn ban huấn luyện và các cầu thủ rút được bài học quý. Tôi tin đây là lúc toàn đội Việt Nam tập trung để gặt Vàng, không hề chủ quan”, anh nhấn mạnh.

BLV Quang Huy cũng tin vào tài ứng biến của HLV Park, dù các trận đấu tại SEA Games 30 diễn ra dồn dập. Với 20 cầu thủ, thầy Park liên tục xoay tua, nhưng dường như chưa xác định đội hình mạnh nhất. Như vậy, U22 Việt Nam sẽ còn “bài” cho trận chung kết.

“Đội hình chính của Indonesia khá mạnh, nhưng chiều sâu không bằng U22 Việt Nam. Ở các trận vòng bảng cho đến bán kết, HLV đội Indonesia sử dụng chừng ấy con người, đặt nhiều trách nhiệm lên đôi chân Osvaldo Haay. Việt Nam có một loạt nhân tố sẵn sàng tỏa sáng, từ Đức Chinh, Tiến Linh, Hoàng Đức và biết đâu đấy, Trọng Hùng trở lại để gây bất ngờ. Indonesia không thể đoán Việt Nam chơi với một hay 2 tiền đạo”, anh phân tích.

Thế trận giằng co, ít bàn thắng

BLV Quang Huy đánh giá Indonesia tại SEA Games là tập thể biết cách phòng ngự, cầu thủ của họ mạnh thể lực nên sẽ tích cực pressing. Các trận thắng ngược Indonesia và Thái Lan ở vòng bảng cho thấy đội bóng của HLV Park biết cách áp đặt trận đấu, tấn công chủ động nếu cần thiết. Vì thế, Việt Nam nên chọn cách áp đảo Indonesia. Chúng ta càng cầm nhiều bóng, càng khiến Indonesia có ít cơ hội tấn công.

Về đội hình xuất phát của Việt Nam, BLV Quang Huy tin rằng HLV Park tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2. Tiến Linh và Đức Chinh tiếp tục sát cánh trên hàng công. Nguyễn Trọng Hoàng trở lại vị trí hậu vệ phải nhằm nhận nhiệm vụ khóa “ngòi nổ” Osvaldo Haay. Đức Chiến đá tiền vệ phòng ngự, chơi nhô cao ở tuyến giữa là cặp Hùng Dũng và Hoàng Đức.

“Sơ đồ 3-5-2 là phương án lý tưởng để Việt Nam làm 2 nhiệm vụ là tấn công và chống phản công. Hàng thủ Indonesia mạnh mẽ và quyết liệt, nên chúng ta cần cả Đức Chinh cùng Tiến Linh để tỳ đè đối phương. Ở tuyến giữa, bộ ba Đức Chiến, Hùng Dũng và Hoàng Đức bổ sung cho nhau. Chiến có sức mạnh, Dũng thu hồi bóng và Đức cầm bóng hướng về khung thành Indonesia. Quan trọng nhất là Trọng Hoàng trở lại vị trí hậu vệ phải để ngăn Osvaldo Haay. Tôi nghĩ Tấn Tài không phù hợp với trận đấu này”, BLV Quang Huy giải thích.

Về tỷ số trận đấu, BLV kỳ cựu dự đoán Việt Nam thắng 2-0 để giành HCV SEA Games 30.

Bài mới
Đọc nhiều