+
Aa
-
like
comment

Cao ốc ở Bangkok, Hà Nội rung lắc vì động đất ở biên giới Lào – Thái

21/11/2019 10:13

Một trận động đất mạnh 6,1 độ Richter vào sáng 21.11 đã xảy ra ở vùng tây bắc của Lào, gần biên giới với Thái Lan, làm các tòa cao ốc ở thủ đô Hà Nội của Việt Nam và Bangkok (Thái Lan) rung lắc.

Trần nhà bị sập tại một vùng ở Thái Lan gần tâm chấn /// Twitter
Trần nhà bị sập tại một vùng ở Thái Lan gần tâm chấn

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết cơn địa chấn xảy ra vào 6 giờ 50, ở độ sâu 10 km (được liệt vào dạng động đất cạn), cách huyện Chaloem Phrakiat thuộc tỉnh Nan khoảng 31 km. Đây là nơi gần dự án thủy điện Xayaburi.

Điểm đỏ là nơi xảy ra động đất

 

Tuy nhiên, ảnh hưởng đã lan tỏa đến Bangkok cách đó hơn 700 km, nơi giáo hoàng Francis đang có chuyến thăm Thái Lan kéo dài 4 người.

Các tòa nhà cao tầng ở Bangkok lắc lư trong ít nhất 30 giây, theo báo The Bangkok Post.

“Động đất ở Lào làm rung chuyển khu vực phía bắc và đông bắc Thái Lan, cũng như ở Bangkok và vùng ngoại ô”, theo AFP dẫn lời ông Sophon Chaila thuộc Cơ quan Khí tượng Thái Lan.

Người dân Hà Nội cũng cảm giác được ảnh hưởng từ động đất.

“Đèn trên trần nhà rung dữ dội. Tôi cảm thấy chóng mặt và sợ hãi”, một người dân tên Tran Hoa Phuong kể lại tình trạng xảy ra đối với tòa chung cư cao 27 tầng mà cô đang ở.

Trận động đất 6,1 độ Richter chỉ diễn ra khoảng 3 giờ sau khi cơn địa chấn 5,7 độ Richter xuất hiện tại cùng một khu vực.

(Theo Thanh Niên)

Bài mới
Đọc nhiều