+
Aa
-
like
comment

Cảnh tượng thất vọng tại chùa Tam Chúc

30/01/2020 09:29

Vượt rào, chen lấn lên xe, xả rác bừa bãi… là những hình ảnh thiếu văn hóa diễn ra dịp đầu năm mới tại chùa Tam Chúc (Hà Nam).

Canh tuong that vong tai chua Tam Chuc hinh anh 1 du_xuan_zing_1_.jpg
Tại khu vực bán vé, ai cũng muốn mua được vé xe một cách nhanh chóng. Không có bảo vệ hướng dẫn xếp hàng, du khách mạnh ai người nấy chen.
Canh tuong that vong tai chua Tam Chuc hinh anh 2 du_xuan_zing_2_.jpg
Nhiều người không chờ được mua vé sẽ chọn cách đi bộ 7 km đến chùa chính. Dọc đường, cánh “xe ôm” sẽ chào mời với giá từ 50.000 đến 70.000 đồng/người. Mỗi chuyến xe thường chở 3-5 khách không đội mũ bảo hiểm.
Canh tuong that vong tai chua Tam Chuc hinh anh 3 du_xuan_zing_3_.jpg
Phương tiện cá nhân của du khách không được đi vào đoạn đường này nhưng cánh xe ôm vẫn hoạt động tự do và thoải mái.
Canh tuong that vong tai chua Tam Chuc hinh anh 4 du_xuan_zing_4_.jpg
Vì số lượng xe điện hạn chế nên nhiều người phải đứng ở đằng sau dù chỉ để vừa nửa bàn chân. Người phía trước cũng phải vất vả để đứng vững.
Canh tuong that vong tai chua Tam Chuc hinh anh 5 du_xuan_zing_5_.jpg
Phải xếp hàng mua vé ôtô giá 90.000 đồng/2 chiều, nhiều người tỏ ra khá bức xúc khi phải chạy theo xe để tranh chỗ ngồi.
Canh tuong that vong tai chua Tam Chuc hinh anh 7 du_xuan_zing_8_.jpg
Các em bé cũng phải chịu cảnh chen lấn, xô đẩy. Với nhiều người, chen chúc trên ôtô vẫn hơn chờ đợi trong gió lạnh hay đi bộ 7 km từ bãi xe đến chùa chính.
Canh tuong that vong tai chua Tam Chuc hinh anh 8 du_xuan_zing_7_.jpg
Cảnh tượng chen lấn cũng diễn ra tại khu vực chờ thuyền. Mỗi khi thuyền cập bến, du khách mạnh ai nấy leo cố chiếm cho mình một chỗ trống. Nhiều người suốt ruột sợ hết chỗ nên nhảy qua hàng rào để mau chóng yên vị.
Canh tuong that vong tai chua Tam Chuc hinh anh 9 du_xuan_zing_9_.jpg
Nhóm này chưa xuống khỏi thuyền đã có nhóm khác chen vào gây nên tình trạng lộn xộn, tắc nghẽn. Theo quan sát, khu vực này không có người hướng dẫn hay phân chia làn để du khách di chuyển.
Canh tuong that vong tai chua Tam Chuc hinh anh 10 du_xuan_zing_10_.jpg
Từ chùa Tam Quan Nội, để đi đến điện Giáo chủ, du khách phải vòng lại đường chính. Để tiết kiệm thời gian, nhiều người đã xô đổ rào chắn để đi lối tắt.
Canh tuong that vong tai chua Tam Chuc hinh anh 11 du_xuan_zing_11_.jpg
Nhiều người khác chọn cách băng qua các khu vực đất trống để di chuyển được nhanh chóng.
Canh tuong that vong tai chua Tam Chuc hinh anh 12 du_xuan_zing_12_.jpg
“Cứ dựng lên được một lúc lại bị xô đổ dù có phát loa thông báo như thế nào đi chăng nữa”, nhân viên an ninh này quyết định đứng trông barie để không cho du khách đi qua lối này.
Canh tuong that vong tai chua Tam Chuc hinh anh 13 du_xuan_zing_13_.jpg
Khu vực chùa chính không có quán bán đồ ăn, thức uống nên người dân thường tự mang đồ ở nhà đi. Sau khi dùng bữa, nhiều du khách vứt rác thải ngổn ngang quanh chùa.

Quỳnh Trang/ZN

Bài mới
Đọc nhiều