+
Aa
-
like
comment

Cảnh tượng Hội An sau lũ lênh láng rác với bùn non

18/10/2021 20:57

Nước lũ đã rút bớt, người dân và công nhân môi trường TP Hội An khẩn trương dọn dẹp bùn non, rác thải trong nhà, ngoài đường từ chiều 18/10.

Đợt mưa lớn và các thủy điện thượng nguồn xả lũ từ sáng 17/10 khiến nước dâng lên ngập các tuyến phố ven sông Hoài từ 20 đến 50 cm.

Tại cầu An Hội, bắc qua sông Hoài, gần 20 tấn rác thải như củi, thùng xốp, túi bóng… trôi về xếp lớp trên mặt nước với diện tích hơn 1.000 m2, án ngự phía thượng nguồn cầu.

Hôm nay (18/10), công nhân môi trường huy động máy xúc đưa xuống hạ nguồn khơi thông dòng chảy.

Đoạn đường vòng chùa Cầu ngập trong lớp bùn non màu vàng đỏ, phủ lớp dày 10 cm. Thời gian này Hội An chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên quán hàng đóng cửa, ít du khách tham quan.

Sau khi nước rút, Công ty Cổ phần công trình công cộng Hội An huy động 40 công nhân dọn bùn non.

Sau khi cào bớt lớp bùn non, công nhân môi trường dùng hai xe phun nước và ba máy bơm công suất lớn hút nước từ sông Hoài rửa các tuyến phố.

Một công nhân dùng máy bơm rửa sạch bùn non trước Chùa Cầu.

Nhân viên một cửa hàng trên phố Bạch Đằng dọn vệ sinh sau khi nước rút. “Nước ngập khoảng 30 cm trong một đêm để lại lớp bùn non dày 2 cm”, chủ cửa hàng cho hay.

Một đoạn phố ở Chùa Cầu trước và sau khi được dọn sạch sẽ. Chiều nay (18/10), Hội An không mưa, nước lũ đã rút chỉ còn còn đường Bạch Đằng ngập 30 cm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh và dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Trung Bộ, từ tối 15 đến rạng sáng 17/10, Quảng Nam ghi nhận lượng mưa phổ biến từ 150-200 mm, có nơi trên 377 mm.

Ngọc Thành

Bài mới
Đọc nhiều