+
Aa
-
like
comment

Cảnh sát Việt Nam nhận tàu cứu hỏa “khủng” từ MetalCraft Marine

Trần Anh - 26/03/2021 16:51

Ngày 26/3, hãng đóng tàu MetalCraft Marine (Canada) vừa thông báo bãi đóng tàu Kingston của họ đã chính thức chuyển giao một tàu cứu hỏa Firestorm 36 Mk II cho Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh, Cục Cảnh sát PCCC. Chiếc tàu này sẽ được đưa vào biên chế phục vụ tại đảo Tuần Châu, Vịnh Hạ Long.

Tàu cứu hỏa Firestorm 36 Mk II sẽ phục vụ tại đảo Tuần Châu, Vịnh Hạ Long.
Tàu cứu hỏa Firestorm 36 Mk II sẽ phục vụ tại đảo Tuần Châu, Vịnh Hạ Long.

Hãng MetalCraft Marine có trụ sở tại Canada, sở hữu nhiều bãi đóng tàu tại các khu vực nổi tiếng trong lĩnh vực như Watertown, New York và Kingston, Ontario.

Firestorm 36 Mk II cập cảng Việt Nam vào tháng 12/2020 và được đưa vào vận hành thử nghiệm vào cuối tháng 1/2021 bởi đội ngũ MetalCraft Marine – với sự hỗ trợ kỹ thuật và dịch thuật do các kỹ thuật viên từ đại lý MetalCraft Marine tại Việt Nam cung cấp.

Hệ thống bơm của Firestorm 36 Mk II có công suất hơn 3.200 GPM ở 150 PSI bằng máy bơm Darley ZSM 3000 và màn hình Elkhart, đồng thời được trang bị hệ thống bọt AFFF trên bo mạch.

Firestorm trình diễn hệ thống bơm công suất hơn 3.200 GPM ở 150 PS.

Với hai động cơ Cummins 6.7L 480 HP và vòi phun nước MJP 305HTH, tàu có thể đạt tốc độ 34 hải lý / giờ và với lực đẩy và gia tốc của phản lực MJP, nó có thể quay 180 độ ở tốc độ 34 hải lý.

Tàu Firestorm trình diễn khả năng “quay đầu” đáng kinh ngạc.

Bob Clark, Giám đốc của MetalCraft Marine cho biết: “Chúng tôi mang đến tay nghề chất lượng vượt trội cho mọi con thuyền mà chúng tôi đóng và đó là những gì chúng tôi cung cấp ở mức tối thiểu. Với khách hàng trên toàn cầu, chúng tôi rất cẩn trọng để đảm bảo rằng chương trình hỗ trợ dịch vụ và bảo trì của chúng tôi là đặc biệt và luôn sẵn sàng cho dù bạn ở đâu.”

Ngoài ra, MetalCraft cũng sẽ cung cấp lịch trình bảo trì và thường xuyên có các chuyến thăm từ kỹ thuật viên được đào tạo tại nhà máy địa phương để đảm bảo vận hành của tàu cứu hóa Firestorm Ki II.

Trần Anh (lược dịch từ Marinelog)

Bài mới
Đọc nhiều