+
Aa
-
like
comment

Cảnh sát TP.HCM cài người vào các hội, nhóm kín đua xe

07/12/2020 15:41

Nhờ việc cài người vào các hội nhóm kín hay tụ tập đua xe, Công an huyện Bình Chánh kịp thời giải tán hàng chục nhóm “quái xế” và tạm giữ nhiều xe độ. 

Ngày 7/12, Đại tá Phạm Hoàng Thảo, Trưởng Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM, thông tin tình hình công tác phòng chống đua xe trái phép trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, lãnh đạo Công an huyện Bình Chánh tổ chức 700 lượt tuần tra phòng chống đua xe với hơn 3.000 cán bộ chiến sĩ tham gia. Cảnh sát giải tán hàng chục nhóm người với hàng trăm xe máy, lập biên bản xử lý hơn 600 trường hợp.

Cảnh sát TP.HCM cài người vào các hội, nhóm kín đua xe
Cảnh sát giải tán hàng chục nhóm người với hàng trăm xe máy, lập biên bản xử lý hơn 600 trường hợp

Đại tá Thao cho biết các nhóm thanh niên trước khi đua xe thường cắt cử người túc trực tại trụ sở công an xã, huyện và các đơn vị nghiệp vụ. Khi thấy công an xuất quân, các thanh niên sẽ thông báo để nhóm giải tán. Cảnh sát cũng cài người vào trong các hội, nhóm kín để nắm tình hình. Do vậy, từ đầu năm đến nay, công an huyện Bình Chánh ghi nhận không có các nhóm thanh niên tụ tập đua xe trên các tuyến đường đơn vị quản lý.

“Để làm được việc này là do công tác nắm tình hình, tuần tra kiểm sát của các đơn vị nghiệp vụ công an huyện và thông tin từ quần chúng nhân dân đạt hiệu quả. Các nhóm thanh niên khi mới nhen nhóm tụ tập để đua xe đã bị cảnh sát phát hiện ngăn chặn”, Đại tá Thao nói.

Cảnh sát TP.HCM cài người vào các hội, nhóm kín đua xe

Đại tá Thao dẫn chứng trong ngày 6/12, Công an huyện Bình Chánh nắm thông tin 2 vụ thanh thiếu niên tụ tập đua xe. Cảnh sát ra quân giải tán, lập biên bản xử lý gần chục người. Hay trước đó, đơn vị này đã giải tán nhóm hàng trăm người tụ tập đua xe trái phép, bắt 54 xe máy. Công an huyện Bình Chánh được phân công quản lý hơn 1.000 tuyến đường với hơn 700 km. Các tuyến trọng điểm do các Đội, Trạm CSGT thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) quản lý.

Phong Anh

Bài mới
Đọc nhiều