+
Aa
-
like
comment

Cảnh sát tìm thấy thi thể người cha bị nữ sinh viên sát hại, giấu xác như thế nào?

23/01/2022 11:14

Một cán bộ tham gia điều tra vụ án tại hiện trường đã lấy số điện thoại của ông Điệp từ Linh gọi thì số thuê bao không liên lạc được…

Ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, trú phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) để điều tra về hành vi giết người, theo Điều 123 BLHS.

Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường

Linh được xác định là bị can gây ra vụ án mua thuốc độc xyanua về giết cha ruột là ông Tống Hồng Điệp (54 tuổi), khiến dư luận bàng hoàng trong những ngày qua.

Trước đó, theo thuật lại của báo Công an TP. HCM, khuya 19-1, tại căn nhà của cha con ông Điệp sinh sống trên đường Nguyễn Hữu Thọ (TP.Bà Rịa) bất ngờ bốc cháy. Lúc này, Linh chạy sang nhà ông nội ở gần đó báo tin và hô hoán, rồi cùng người dân dập lửa. Trong khi khống chế đám cháy, người dân cùng lực lượng chức năng phát hiện có mùi xăng bốc lên nồng nặc.

Tuy nhiên, vào thời điểm trên, ông Điệp không có mặt trong nhà, gọi điện cũng không thấy bắt máy. Nghi có việc chẳng lành, người nhà gặng hỏi thì Linh cho biết: Trước đó, đang nằm ngủ dưới sàn nhà thì bất ngờ có một nam thanh niên đột nhập vào. Hắn nắm tóc, kéo đầu Linh dậy, nói gằn từng tiếng đe dọa: “Tao giết ba mày rồi, ân oán tao cũng trả xong, bây giờ tao đốt nhà mày”. Nói rồi, hắn nắm tóc Linh đập mạnh xuống nền nhà, khiến Linh ngất xỉu.

Một lúc sau khi tỉnh dậy, Linh phát hiện khu vực nhà phía sau bị cháy, trong nhà có mùi xăng, liền tri hô, kêu cứu.

Sáng sớm 20-1, người nhà dẫn ả đến cơ quan công an để trình báo sự việc. Nhận định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, ngay sáng cùng ngày, Công an TP.Bà Rịa phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ hủy hoại tài sản. Tại đây, ngoài một số đồ vật bị cháy sém kèm mùi xăng, lực lượng chức năng không hề phát hiện dấu hiệu căn nhà bị đột nhập từ bên ngoài.

Trong khi đó, cạnh tường rào phía sau ngôi nhà lại xuất hiện một mô đất được xây bằng gạch, đắp xi măng, dấu vết còn rất mới. Khi được hỏi về mô đất này, hết thảy những người trong nhà đều bất ngờ vì họ không hề biết ai đã xây lên. Nghi ngờ có nhiều điều khuất tất, đến 17 giờ cùng ngày, lực lượng công an tiến hành đào mô đất lên, phát hiện thi thể người đàn ông bị chôn vùi sơ sài trong tư thế nằm co quắp, tay lẫn chân đều bị trói bằng sợi dây cà-vạt và băng keo.

Thi thể nạn nhân được xác định là ông Điệp – người mất tích bí ẩn kể từ khi xảy ra vụ cháy.

Xâu chuỗi các manh mối, dữ liệu thu thập tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định câu chuyện về gã thanh niên tấn công Linh và đốt nhà là hư cấu. Trong khi đó, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ông Điệp tử vong do trúng chất kịch độc xyanua.

Khu vực Linh chôn thi thể cha ruột. Ảnh: K14

Tại hiện trường, trong căn nhà của ông Điệp, lực lượng công an còn phát hiện thêm 3 chai nước có mùi lạ. Ngoài ra, một bịch nylon chứa tinh thể rắn (nghi là xyanua) được phát hiện trong bịch rác để trước nhà.

Đến khuya cùng ngày, sau khi được các điều tra viên phân tích và vận động, cuối cùng Linh thừa nhận đã sát hại cha và chôn thi thể sau nhà. Còn việc đốt nhà nhằm đánh lạc hướng điều tra cũng do Linh thực hiện.

Trước đó, theo nguồn tin của báo Thanh niên, trong lúc làm việc với Linh khi cô gái này đến trình báo về vụ cháy, lực lượng công an thấy nữ sinh nói chuyện như người mất hồn, khai báo bất nhất, đôi mắt nhìn xa xăm.

Với kinh nghiệm từng điều tra các vụ án mạng do người trầm cảm gây ra, lực lượng công an nghi ngờ ông Điệp bị Linh sát hại, dựng hiện trường vụ cháy giả, khai báo gian dối nên quay lại hiện trường tìm kiếm từng ngõ ngách bên trong và căn nhà của nữ sinh.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều