+
Aa
-
like
comment

Cảnh sát PCCC giải cứu 7 người trong căn nhà bị cháy dữ dội

Thành Nhân - 31/05/2020 13:05

Khói và lửa bao trùm căn nhà 3 tầng trên đường Lê Trọng Tấn (Bình Tân, TP.HCM) lúc rạng sáng. Cảnh sát xác định có 7 người mắc kẹt bên trong và mở kế hoạch giải cứu thành công.

Hiện trường vụ cháy /// Ảnh: Mã Phong
Hiện trường vụ cháy
Căn nhà 3 tầng nơi xảy ra vụ cháy.

Khoảng 6 giờ 55 phút ngày 31.5, người dân phát hiện lửa và khói bốc cháy dữ dội từ căn nhà 1 trệt 2 lầu tại số 617 Lê Trọng Tấn (P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP.HCM).

Nhiều người dùng nước dập lửa nhưng bất thành, ngọn lửa lan nhanh bao trùm cả ngôi nhà. Thời điểm xảy ra cháy, nhiều người bị kẹt bên trong nhà. Người dân dùng thang tre giải cứu được 2 người trong căn nhà bị cháy.

Cảnh sát PCCC giải cứu 7 người trong căn nhà bị cháy dữ dội - ảnh 1
Căn nhà bốc cháy dữ dội, người dân dùng thang giải cứu hai người ra ngoài an toàn
Cảnh sát PCCC giải cứu 7 người trong căn nhà bị cháy dữ dội - ảnh 2
Hiện trường vụ cháy

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC (Công an Q.Bình Tân) điều 7 xe chữa cháy các loại, cùng 29 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai phương án chữa cháy.

Tiếp cận hiện trường, thấy khói bao trùm căn nhà, có người bị kẹt bên trong nên Cảnh sát PCCC & CNCH triển khai lực lượng, dụng cụ, phương tiện phá dỡ cửa cuốn bên ngoài, tìm kiếm người bị nạn, đồng thời dập lửa khống chế đám cháy. Hai nạn nhân đầu tiên được cảnh sát hướng dẫn thoát ra ngoài an toàn theo cầu thang bộ.

Khi cửa cuốn được phá, cảnh sát phát hiện 5 người còn mắc kẹt trong căn nhà nên lập tức dùng xe thang giải cứu. Đây là 5 thành viên trong gia đình, trong đó có 3 người lớn, hai trẻ em từ 10 đến 11 tuổi. Những người này bị ngạt khói và các thương tích mức độ khác nhau. Các nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện để sơ cấp cứu.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh PC07

Người dân gần hiện trường cho biết, trước đó, một người đã nhảy lầu xuống đất và được bà con hỗ trợ nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Vụ cháy tuy không gây thiệt hại về người, nhưng thiệt hại một số vật dụng sinh hoạt gia đình (diện tích cháy 50m2/180m2). Lực lượng chữa cháy đã khống chế ngọn lửa sau đó để không lan sang các căn hộ xung quanh.

Cảnh sát PCCC giải cứu 7 người trong căn nhà bị cháy dữ dội - ảnh 3
Cảnh sát PCCC đưa nạn nhân ra ngoài

Theo Phòng Cảnh sát PCCC – Cứu nạn – cứu hộ (Công an TP.HCM), 5 nạn nhân bị mắc kẹt, bị thương tại căn nhà nói trên gồm: Anh Đỗ Viết Tranh (40 tuổi), chị Nguyễn Thị Huyền (27 tuổi); Đỗ Nam Phương (10 tuổi), Đỗ Lê Phượng Toàn (11 tuổi), ông Đỗ Viết Cảnh (64 tuổi).

5 nạn nhân đều bị bỏng, trong tình trạng hoảng loạn. Được biết, 7 người được giải cứu ra ngoài là người trong một gia đình. Căn nhà bị cháy vừa ở kết hợp kinh doanh giấy dán tường. Đến 11 giờ cùng ngày, lực lượng PCCC vẫn đang phong tỏa hiện trường, thống kê thiệt hại, điều tra nguyên nhân căn nhà cháy dữ dội.

Một nạn nhân bị ngạt được đưa ra ngoài và được bác sỹ cấp cứu tại chỗ. Ảnh PC07

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều