+
Aa
-
like
comment

Cảnh sát Nhật Bản thông tin nóng về nam thanh niên người Việt bị đạp xuống sông

Tùng Anh - 04/08/2021 08:23

Cảnh sát tỉnh Osaka cho biết nam thanh niên bị đánh và đạp xuống sông tử vong là công dân Việt Nam 22 tuổi.

Cảnh sát tỉnh Osaka chiều 3/8 gửi công văn tới Tổng Lãnh sự quán Việt Nam, xác định nạn nhân bị hành hung và đạp xuống sông tử vong tối 2/8. Nạn nhân bị hành hung đến chết trong clip xuất hiện trên mạng xã hội tối 2/8 là T.T.A., sinh ngày 15/9/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205.

Sự việc xảy ra lúc 20h20 ngày 2/8 tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu thuộc quận Chuo, thành phố Osaka. Đội cứu hộ đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh không qua khỏi, mất lúc 21h21 cùng ngày.

Xác minh nghi vấn nam thanh niên Việt bị đánh chết ở Nhật Bản
Cảnh sát Osaka thu thập chứng cứ tại hiện trường vụ án tối 2/8.

Bạn cùng phòng với nạn nhân xác nhận cảnh sát đã đến phòng ở thu đồ đạc của anh để điều tra. Tổng Lãnh sự quán đã làm việc với Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cơ quan Cảnh sát tỉnh Osaka, đề nghị sớm truy bắt được hung thủ đưa ra xét xử.

Cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Nhật Bản đã liên hệ với người thân của nạn tại Việt Nam để thông báo và động viên gia đình chờ thông tin điều tra chính thức của cảnh sát Nhật Bản.

Báo chí Nhật đưa tin cảnh sát tới nơi sau khi nhận tin báo và đã vớt được thi thể nạn nhân sau 20 phút. Nghi phạm là một nam thanh niên người Nhật, đã bỏ trốn sau khi gây án.

Một nam sinh khoảng 20 tuổi là nhân chứng cho biết nhóm người Nhật và nhóm người nước ngoài “dường như say xỉn và tranh cãi dữ dội”. Sau đó, một người Nhật Bản đã đấm đá, đạp người nước ngoài xuống sông, thậm chí còn ném chai vào nạn nhân khi anh này cố ngoi lên.

Theo trang Yahoo News Nhật Bản đưa tin, sáng sớm ngày 4/8, cơ quan cảnh sát Nhật Bản đã công bố kết quả khám nghiệm tử thi. Trên thi thể nạn nhân có nhiều vết bầm tím ở đầu và cổ, nguyên nhân tử vong là do ngạt thở vì đuối nước. Do đó, cảnh sát kết luận nạn nhân đã bị đẩy xuống nước sau khi bị đánh đập dã man.

Theo cảnh sát và một số nhân chứng, trước khi vụ việc xảy ra, camera an ninh và một số người khác đã nhìn thấy nạn nhân cùng hung thủ và một số người bạn khác đang đứng tụ tập uống rượu, hát hò ở khu vực cầu. Sau khi tất cả đã say xỉn, đôi bên bắt đầu nảy sinh xô xát, có thể do nạn nhân cố tình bật nhạc to. Cảnh sát Nhật Bản không loại trừ khả năng hung thủ là đồng nghiệp của nạn nhân và có quen biết nhau từ trước.

Nam thanh niên bị sát hại dã man tại Nhật: Gia đình mong lấy lại công bằng - 1
Cảnh sát điều tra tại hiện trường.

Trước sự việc đau lòng này, chúng tôi được ông T.V.T (bố đẻ của T.T.A) cho biết, mong muốn lớn nhất của gia đình lúc này là mọi việc được làm sáng tỏ để lấy lại công bằng cho T.A và nhờ sự giúp đỡ của cơ quan chức năng đưa thi thể nam thanh niên về nước.

Cũng theo ông T.V.T, con trai ông sang Nhật Bản học từ năm 2019. Do dịch COVID-19 nên 2 năm nay T.T.A chưa về thăm nhà.

T.T.A là con một trong gia đình, sống hiền lành, không va chạm, không chơi bời. Tại Nhật Bản, T.A ở cùng hai người bạn khác.

“Thường ngày cháu vẫn gọi điện về nhà, có hôm đang ngủ cháu cũng gọi. Hôm xảy ra sự việc, lúc 16h (giờ Việt Nam), hai mẹ con cháu mới nói chuyện với nhau”, một người thân trong gia đình T.A chia sẻ.

Cũng theo người này, gia đình không kêu gọi quyên góp cũng không có bất kỳ tài khoản nào đăng tải trên mạng xã hội để kêu gọi quyên góp. Nguyện vọng của gia đình chỉ mong tìm được công bằng cho T.A để T.A ra đi thanh thản.

Ông Trịnh Văn Hải – Chủ tịch UBND phường Hưng Đạo (quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) cho biết, gia đình T.A có đơn trình báo chính quyền địa phương liên quan clip ghi lại cảnh T.A bị hành hung, sau đó đẩy xuống sông và thiệt mạng tại Nhật Bản.

Ông Hải cho biết thêm, theo đơn trình báo, gia đình nhận được thông tin từ bạn bè cùng chỗ ở của T.A tại Nhật kèm theo video vụ việc.

Trong trường hợp cần trợ giúp hoặc có thông tin về người Việt Nam gặp khó khăn, đề nghị liên hệ với đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản: +81.80.3590.9136; đường dây nóng bảo hộ công dân của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản): +81.90.4769.6789 hoặc Tổng đài bảo hộ công dân: +84.981.84.84.84.

Tùng Anh 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều