+
Aa
-
like
comment

Cảnh sát nấu hàng nghìn suất cơm tặng khu cách ly

13/08/2021 17:52

Những ngày qua, hàng nghìn suất cơm được Công an tỉnh Thừa Thiên Huế nấu tặng người dân đang cách ly tập trung.

7h sáng 13/8, Thượng tá Phan Thế Hùng, Phó phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng với hơn 30 đồng đội có mặt tại trụ sở Nhà thi đấu Liên đoàn Lao động tỉnh ở đường Phạm Văn Đồng (phường Vỹ Dạ, TP Huế) để vào bếp.

Theo kế hoạch, Phòng cảnh sát hình sự sẽ nấu 1.000 suất cơm tặng khu cách ly T3 ở phường Phú Thượng, TP Huế, nơi có hơn 1.000 người dân từ TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về và đang cách ly tập trung.

Cảnh sát nấu cơm cho khu cách ly sáng 13/8. Ảnh: Võ Thạnh

Số lượng suất ăn lớn nên nhiều chiến sĩ vận động người thân đến phụ giúp. Sau khi thức ăn được chế biến xong, Trung tá Hùng cùng đồng đội xếp các bàn tròn nhôm lại với nhau, bố trí hộp nhựa để chia thức ăn.

Mọi người tham gia chia thức ăn đều đeo khẩu trang, mang bao tay. Mỗi suất ăn gồm cá, thịt heo, trứng và rau xanh. Biết nhiều người dân Huế thích ăn ớt trái trong bữa cơm, các chiến sĩ bỏ thêm vài quả ớt xanh trong hộp.

Thượng tá Phan Thế Hùng cùng đồng đội chuẩn bị các phần cơm sáng 13/8. Ảnh: Võ Thạnh

“Chúng tôi động viên anh em món ăn đến tay người dân phải đảm bảo ăn no và ngon”, Thượng tá Hùng nói.

Khoảng 9h30, hơn 1.000 suất cơm được lực lượng cảnh sát hình sự chuẩn bị xong và chuyển lên xe giao cho khung cách ly T3.

Cách đó khoảng 2 km, Đại úy Dương Thị Mỹ Dung cùng hơn 10 chiến sĩ cảnh sát phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng tham gia chuẩn bị 360 suất cơm tại nhà hàng Quán Tui cho người dân đang ở khu cách ly Ký túc xá Trường Bia.

Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đóng gói cơm tặng người dân cách ly. Ảnh: Võ Thạnh

Đại úy Dung cho biết, nghe tin một người dân tổ chức bếp nấu cơm miễn phí cho khu cách ly tập trung Trường Bia nên đơn vị đến hỗ trợ chia thức ăn, đóng gói các suất cơm.

“Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ hỗ trợ nấu ăn tặng người dân tại khu cách ly tập trung T6 Trường Bia trong 3 ngày. Đây là hoạt động chung tay với cộng đồng phòng chống Covid-19” Đại úy Dung nói.

Cùng với lực lượng công an, những ngày qua, hàng trăm người dân ở Thừa Thiên Huế đã đến các khu tập trung do quân đội quản lý, phụ giúp bộ đội nấu ăn phục vụ hơn 15.000 người từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về cách ly. Nhiều người dân còn mang theo rau, thực phẩm đến hỗ trợ.

Thừa Thiên Huế đang cách ly hơn 14.000 người dân từ TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về, tại 38 cơ sở cách ly tập trung. Trong đợt dịch thư tư, tỉnh này ghi nhận 203 ca nhiễm.

Võ Thạnh

Bài mới
Đọc nhiều