+
Aa
-
like
comment

Cảnh sát Myanmar phun vòi rồng vào người biểu tình ở thủ đô

08/02/2021 16:36

Các nhân chứng nói với AFP rằng cảnh sát tại thủ đô Naypyidaw của Myanmar đã dùng vòi rồng phun nước vào đám đông người biểu tình hôm 8/2.

“Cảnh sát đã dùng vòi rồng để mở đường”, ông Kyaw Kyaw, một người tham gia biểu tình tại thủ đô Naypyidaw hôm 8/2, chia sẻ với AFP. “Chúng tôi biểu tình để chấm dứt chế độ quân sự”, ông Kyaw cho biết thêm.

Nhiếp ảnh gia của hãng AFP cũng tận mắt chứng kiến hành động trấn áp của cảnh sát. Cụ thể, lực lượng cảnh sát nhiều lần bắn vòi rồng vào nhóm người biểu tình đang tụ tập. Một đoạn video trên mạng xã hội cho thấy một số người biểu tình bị thương và ngã gục xuống đất.

Canh sat Myanmar phun voi rong anh 1
Người biểu tình ở thủ đô Naypyidaw, Myanmar. Ảnh: Reuters.

Trước đó, quân đội Myanmar tuyên bố việc bắt giữ nhiều lãnh đạo chính phủ nhằm làm rõ cáo buộc gian lận trong cuộc tổng tuyển cử tháng 11/2020, khi Đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) và người lãnh đạo đảng Aung San Suu Kyi giành chiến thắng áp đảo. Cảnh sát sau đó lại khởi tố bà Aung San Suu Kyi với cáo buộc buôn lậu thiết bị bộ đàm.

Gần một tuần sau cuộc chính biến, hàng nghìn người dân đã xuống đường mỗi ngày để phản đối quân đội, nhất là khi Internet bị gián đoạn trên quy mô toàn quốc.

Cảnh sát phun vòi rồng giải tán người biểu tình ở Myanmar vào ngày 8.2

Họ mang theo cờ của NLD, phản đối sự lãnh đạo của quân đội Myanmar, đồng thời kêu gọi trả tự do cho cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi và Tổng thống Win Myint.

Phong trào biểu tình cũng diễn ra ở Yangon và nhiều thành phố khác như Mawlamyine hay Mandalay. Đây được coi là cuộc biểu tình lớn nhất ở Myanmar, kể từ cuộc cách mạng Tăng bào do các nhà sư phát động.

Uyên Uyên/AFP

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều