+
Aa
-
like
comment

Cảnh sát Mỹ bắn chết một người Việt không có vũ khí tại El Monte, bang California

10/12/2019 16:57

Cảnh sát thành phố El Monte, bang California đã bắn 3 viên đạn vào bụng Nguyễn Đại, 38 tuổi, khiến ông chết tại hiện trường.

Hôm 2/12, ở phố Caortada, trước ngôi nhà nằm đối diện trường tiểu học Cortada cảnh sát đã nổ súng vào một nghi phạm, được xác định là Nguyễn Đại, khiến một viên đạn trúng vào bụng ông Nguyễn Đại. Ông này chết tại hiện trường do vết thương quá nặng. Lý do mà cảnh sát đưa ra là nạn nhân cầm một con dao. Nhưng gia đình và hàng xóm nạn nhân thì cho rằng không có bằng chứng con dao đó.

Hiện trường vụ việc.

Nguyễn Thoại, em trai của nạn nhân, nói với đài KTLA 5 rằng việc cảnh sát nổ súng là không đáng. “Việc họ bắn tới ba viên đạn vào thân trên của anh tôi đều không cần thiết. Anh tôi rất nhỏ con, cảnh sát hoàn toàn có thể khống chế”, em trai nạn nhân nói.

Người thân lập bàn thờ cho nạn nhân Nguyễn Đại ở phố Caortada, bang California hôm 4/12. Ảnh: Daily News.
Người thân lập bàn thờ cho nạn nhân Nguyễn Đại ở phố Caortada, bang California, Mỹ hôm 4/12. Ảnh: Daily News.

Cũng theo người này, cảnh sát nói rằng anh trai ông cầm một con dao, nhưng không có bằng chứng cho thấy điều này. Ông Thoại nói các cảnh sát viên là người to lớn, có thể trấn áp ông Đại dễ dàng mà không cần phải nổ súng.

Đài KTLA 5 cho biết vài người hàng xóm từng thấy một người đàn ông không mặc áo trước khi bị bắn. Ông ta đã la hét, nói lớn gì đó. Những người hàng xóm này nói họ không thấy ông ta cầm dao hay vũ khí trong tay. Các thân nhân nói rằng ông Nguyễn Đại không có vấn đề gì tâm lý hoặc nghiện chất kích thích.

Đến ngày 3/12, cảnh sát vẫn giữ im lặng, chưa cho biết thêm chi tiết về lý do họ bắn ông Đại.

Cảnh sát phong toả hiện trường nơi Dai Nguyen bị bắn chết. Ảnh: NBC Los Angeles.

Nạn nhân có 4 con và đã ly dị vợ. Theo hồ sơ, Dai Nguyen sống trên phố Cortada và từng được cấp phép làm nhân viên bảo vệ. Giấy phép được cấp ngày 5/8/2005 và hết hạn vào ngày 31/8/2013.

Hàng xóm cho hay, Nguyen đang sống trong một gara được “cải tạo” thành nhà ở cạnh một ngôi nhà hai tầng. Được biết, một số người dân địa phương đã đến đặt hoa, nến và trái cây tại nơi người đàn ông gốc Việt này bị bắn chết.
Ngọc Lê (Theo CBS, KTLA)
Bài mới
Đọc nhiều