+
Aa
-
like
comment

Cảnh sát kinh tế vào cuộc vụ con đường 172 tỷ ở TT-Huế ‘nát như tương’

29/11/2020 13:12

Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh TT-Huế) đang thu thập tài liệu, vào cuộc tìm hiểu vụ 3,4km đường ở TT-Huế đầu tư 172 tỷ đồng bị “nát như tương” sau ảnh hưởng của cơn bão số 13.

Sáng 29/11, nguồn tin của PV xác nhận thông tin trên.

Sau cơn bão 13 đi qua, nhiều người dân trú tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) bất ngờ khi chứng kiến cảnh công trình tuyến phố đi bộ phía đông đầm Lập vừa mới thi công bị tan nát, vỡ vụn.

Cảnh sát kinh tế vào cuộc vụ đường 172 tỷ ở TT-Huế 'nát như tương'
Tuyến đường 3,4km được đầu tư 172 tỷ đồng tan nát sau bão

Theo ghi nhận của PV, nhiều đoạn của tuyến đường này bị vỡ nát hoàn toàn. Từ nền đường, gạch lát đường cho đến các bộ phận bằng bê tông cốt thép đều bị vỡ, gãy nát.

Tận mắt chứng kiến cảnh “hoang tàn” của dự án được đầu tư hơn 170 tỷ đồng, nhiều người dân địa phương hoài nghi về chất lượng cũng như quá trình thi công, khảo sát, thiết kế… của các đơn vị liên quan.

Công trình trên nằm trên đường Nguyễn Văn (thị trấn Lăng Cô) với chiều dài 3,4km do Ban quản lý Khu kinh tế công nghiệp (BQL KKT-CN) tỉnh TT-Huế làm chủ đầu tư.

Đơn vị thiết kế là Công ty cổ phần tư vấn xây dựng công trình giao thông Thừa Thiên Huế và được thi công bởi 5 công ty gồm: Công ty cổ phần 1 5, TNHH Đồng Tâm, Công ty TNHH Long Đại Thịnh, Công ty cổ phần Thành An và Công ty TNHH tổng hợp Minh Đạt.

Cảnh sát kinh tế vào cuộc vụ đường 172 tỷ ở TT-Huế 'nát như tương'
Đại diện chủ đầu tư cho rằng đường hỏng do yếu tố khách quan

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế công nghiệp TT-Huế cho biết, dự án đường phía đông đầm Lập An có tổng mức đầu tư 172 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 110 tỷ.

Công trình được khởi công từ tháng 1/2019 và dự kiến hoàn thành vào năm 2021, hiện đã hoàn thành gần 80% khối lượng công việc.

Theo chủ đầu tư, do ảnh hưởng của bão số 13 ngày 14 và 15/11 vừa qua, công trình đã hư hỏng nghiêm trọng.

Trong đó, có đến 1,8km trong tổng số 2,3km lan can loại 1 bị hư hỏng, chiếm 78%. Bề mặt lề đường lát gạch terrazzo hư hỏng đến 3.100m2 trong tổng số 10.000m2, chiếm 31%. Mái taluy bằng đá hộc xây hư hỏng 2km trong tổng chiều dài 3km, chiếm 67%.

Cảnh sát kinh tế vào cuộc vụ đường 172 tỷ ở TT-Huế 'nát như tương'
Mặt đường lát gạch terrazzo vỡ vụn

Lãnh đạo Ban quản lý KKT-CN tỉnh TT-Huế cũng cho rằng, công trình bị hư hỏng là do thiên tai.

Theo giải thích của đơn vị này, thời điểm trước và sau bão số 13, nước đầm dâng cao từ 0,5-0,8m so với mặt đường kết hợp sóng vỗ mạnh cuốn theo các vật nổi như thuyền, bè gỗ, phao, củi gỗ… làm hư hỏng lan can loại 1, đánh vỡ mái taluy đá hộc, cuốn trôi đất cát dưới lề đường tạo thành các hố sụt, xói lở làm hư hỏng cả chuỗi công trình.

“Sau khi có dư luận phản ánh về vụ việc, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh TT-Huế đã vào cuộc, thu thập các hồ sơ pháp lý, làm việc với chủ đầu tư để làm rõ có hay không hành vi vi phạm trong quá trình thực hiện dự án”, nguồn tin của PV cho biết.

Quang Thành/VNN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều