+
Aa
-
like
comment

Cảnh sát Hy Lạp phát hiện 41 người di cư trong xe tải đông lạnh

05/11/2019 07:39

Cảnh sát Hy Lạp hôm 4/11 phát hiện 41 người di cư trốn trong thùng xe tải đông lạnh trên đường cao tốc ở miền Bắc nước này, Reuters đưa tin.

Cảnh sát chặn chiếc xe tải gần thành phố Xanthi để kiểm tra và phát hiện 41 di dân trốn trong xe tải đông lạnh. Không ai trong số những người này bị thương nhưng 7 người cần sơ cứu trong bệnh viện. Hệ thống lạnh của xe chưa bật.

Nhóm di cư dường như là người gốc Afghanistan. Cảnh sát bắt giữ tài xế người Gruzia và đưa anh ta cùng nhóm di dân tới đồn cảnh sát gần đó để nhận diện, quan chức cảnh sát Hy Lạp cho Reuters biết.

Canh sat Hy Lap phat hien 41 nguoi di cu trong xe tai dong lanh hinh anh 1
Cảnh sát Hy Lạp tìm thấy 41 người di cư trong xe tải đông lạnh (Ảnh: Reuters)

Sự việc diễn ra trong bối cảnh nhà chức trách Anh đang điều tra về cái chết của 39 người trên thùng xe container đông lạnh được đưa từ Bỉ tới nước này rạng sáng 23/10. Cảnh sát hạt Essex tin rằng các nạn nhân trên container là người Việt Nam nhưng chưa thể công bố danh tính.

Hy Lạp là một trong những tuyến đường ưa thích mà những kẻ buôn người thường sử dụng trên hành trình đưa người từ châu Á và châu Phi sang châu Âu. Hy Lạp đang đối mặt với nguy cơ tái diễn khủng hoảng người di cư và tị nạn kể từ năm 2015, khi hơn một 1 triệu người từ Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua biên giới Hy Lạp để vào các nước châu Âu.

Trong năm 2019, cảnh sát Hy Lạp băt giữ hàng chục người được cho là có liên quan đến buôn người. Các đảo ở miền Đông Hy Lạp gần bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ và đường biên giới trên bộ giữa hai nước là cửa ngõ của người di cư và tị nạn vào châu Âu.

Tình trạng nhập cư bất hợp pháp từ châu Á đến các nước châu Âu diễn ra phổ biến trong thời gian qua. Cảnh sát Pháp hôm 27/10 cũng phát hiện 8 người di cư Afghanistan trên  một chiếc xe tải đông lạnh đi đến Anh. Và mới đây, hôm 2/11, giới chức Pháp cho biết phát hiện một xe tải chở theo 31 người di cư từ Pakistan có ý định nhập cư trái phép vào miền Nam nước này.

Kông Anh/VTC News

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều