+
Aa
-
like
comment

Cảnh sát giao thông không làm thay nhiệm vụ đăng kiểm của ngành giao thông

Hạ Băng - 13/03/2023 06:47

Sau khi lực lượng Cảnh sát giao thông được tăng cường hỗ trợ nhằm giảm tải cho các trung tâm đăng kiểm, có những ý kiến trái chiều.

Từ ngày 11.3, lực lượng CSGT đã được tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TPHCM, nhằm giảm tải ùn ú phương tiện. Ảnh: Cục CSGT

Ngày 12.3, lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an cho biết, hiện 30 cán bộ, chiến sĩ được tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và 20 CSGT cho 9 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM.

Bước đầu, lực lượng CSGT được tăng cường cho công tác đăng kiểm phương tiện, giải quyết các vướng mắc trong đăng kiểm và hỗ trợ cho ngành này khẩn trương phục vụ nhu cầu đăng kiểm của nhân dân.

Việc bổ sung lực lượng CSGT cho các trung tâm đăng kiểm được thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an. Từ ngày hôm qua, cán bộ, chiến sĩ đã được bàn giao cho Bộ Giao thông vận tải, để từ đó tỏa đi các trung tâm đăng kiểm tại hai thành phố trên.

Cán bộ, chiến sĩ được tăng cường đều có giấy chứng nhận về kiểm định xe. Ảnh: Cục CSGT

Tuy nhiên, trên mạng xã hội xuất hiện một số ý kiến trái chiều, cho rằng lực lượng Công an đang bước một chân vào đăng kiểm và tiến tới sẽ chiếm hữu luôn ngành nghề này.

Đại diện Cục CSGT phủ nhận, cho rằng ý kiến đó là không đúng. Việc tăng cường chỉ là tạm thời theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công an, với tinh thần luôn đồng hành, phục vụ người dân. Ngoài ra, Cục CSGT sẵn sàng hỗ trợ cơ sở, vật chất là các trung tâm đăng kiểm hiện có của lực lượng.

“Chúng tôi xin khẳng định là phục vụ kịp thời nhu cầu đăng kiểm của nhân dân, lấy dân làm trung tâm, làm mục tiêu, làm động lực, làm nguồn lực…”, đại diện Cục cho biết.

Việc làm của lực lượng CSGT nhằm tránh tình trạng ùn tắc và chậm đăng kiểm cho người dân. Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng sẵn sàng hỗ trợ cả cơ sở vật chất, hạ tầng các trung tâm đăng kiểm của Công an cho công tác đăng kiểm, sẵn sàng đăng kiểm phương tiện dân sự cho người dân.

Các cán bộ kiểm định này đã được cấp Giấy chứng nhận cán bộ kiểm định xe Công an nhân dân. Trong số đó, có những cán bộ đã công tác trong lĩnh vực này cả chục năm và có cả cán bộ được đào tạo tại các trường đại học của ngành Giao thông vận tải về công tác kiểm định xe

“Hiện nay, lực lượng CSGT đang có 9 dây chuyền đăng kiểm tại các tỉnh, TP như Cần Thơ, Hà Nam, Hà Nội… có thể mở cửa để phục vụ nhu cầu của người dân nếu được yêu cầu”, đại diện Cục CSGT thông tin.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều