+
Aa
-
like
comment

Cảnh sát giao thông Đà Nẵng hay quá!

09/01/2020 08:34

Hồi xưa, tôi có sở thích đi công tác bằng xe hơi, từ Nam chí Bắc, lên rừng xuống biển, nên hay có cơ hội tiếp xúc với mấy đồng chí cảnh sát giao thông (CSGT). Giao thông Việt Nam, nói tự lái xe mà chưa bao giờ vi phạm gì đó thì ai tin. Nhờ vậy, tôi cũng cảm nhận và có đánh giá riêng về ứng xử của CSGT theo vùng miền. Chỗ nào hiền, chỗ nào hung, chỗ nào dày, chỗ nào mỏng… biết hết!

Những hình ảnh đẹp của CSGT

Nhưng ấn tượng tốt nhất vẫn là CSGT Đà Nẵng, nhớ cách đây hơn 10 năm, tôi mua chiếc xe hơi đầu tiên, con Civic đời đầu. Đang hứng, lên xe chạy một phát về quê. Qua Đà Nẵng, vô nội thành thăm thú, chui vô đường cấm mà không biết. Lù lù xuất hiện chiếc mô tô CSGT bên cửa tài. Giật mình (theo phản xạ, không hiểu vì sao, mà cứ mỗi lần thấy CSGT là giật mình?).

Tấp xe vô. Bước xuống xe chào phát. Không như khuôn mặt của CSGT theo tưởng tượng, lần này, cậu ấy nở nụ cười rất tươi, nói tiếng Quảng: “Anh ở Sài Gòn mới ra hả, anh đi vào được cấm rồi, anh muốn đi đâu, theo em, em dẫn đi”. Thiệt. Ý nghĩ tiêu cực về CSGT mất hẳn.

Lúc đó, tôi có nán lại thành phố này chơi một thời gian và có những cảm nhận khác rất tốt về con người và xử sở này. Có lần, tôi đã có status khen người đứng đầu địa phương này. Sau này, những câu chuyện ứng xử của CSGT Đà Nẵng mà tôi đọc được trên báo, mạng xã hội cũng tương tự câu chuyện tôi gặp. Những cái đó, rõ ràng tạo nên thương hiệu CSGT Đà Nẵng.

Các chiến sĩ CSGT Công an TP Đà Nẵng đến tận bàn để tuyên truyền đã uống rượu bia thì không nên điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Ảnh: Công an

Như mới đây, người dân cảm thấy thích thú khi được các chiến sĩ Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Đà Nẵng đến tận bàn để tuyên truyền đã uống rượu bia thì không nên điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Đây là một trong những hoạt động tuyên truyền của lực lượng Cảnh sát giao thông Đà Nẵng trước khi Nghị định 100 của Chính phủ chính thức có hiệu lực pháp luật.

Một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến tai nạn giao thông là do thực thi pháp luật không nghiêm, vì CSGT vẫn cầm tiền của người vi phạm. Đó mới là cái gốc cần dẹp bỏ, bên cạnh là có công cụ đánh vào kinh doanh rượu bia.

Khi nào CSGT ứng xử đẹp như ở Đà Nẵng, người dân sẽ có cái nhìn thân thiện hơn với nghề này.

Nguyễn Kiều Hưng

Bài mới
Đọc nhiều