+
Aa
-
like
comment

Cảnh sát đặc nhiệm luyện tập bảo vệ Đại hội Đảng

09/10/2020 18:30

Với các phương án đã xây dựng, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm thủ đô sẵn sàng bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ Hà Nội và các sự kiện chính trị sắp tới.

Canh sat dac nhiem Ha Noi anh 1
Ngày 9/10, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm thuộc Trung đoàn CSCĐ (Công an Hà Nội) tổ chức diễn tập, lên phương án sẵn sàng bảo vệ Đại hội Đảng bộ Hà Nội và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.
Canh sat dac nhiem Ha Noi anh 2
Đội hình tham gia gồm gần 200 chiến sĩ tinh nhuệ của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm thủ đô.
Canh sat dac nhiem Ha Noi anh 3
Đây được đánh giá là một trong những lực lượng đi đầu của Công an Hà Nội trong việc thực hiện nghiêm nền nếp, chế độ và điều lệnh công an nhân dân. Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm thường được giao các nhiệm vụ như tham gia các chuyên án lớn của Bộ Công an, tấn công trấn áp các loại tội phạm nguy hiểm có vũ khí nóng, tham gia nhiều phương án phòng chống khủng bố, phòng thủ khu vực…
Canh sat dac nhiem Ha Noi anh 4
Nội dung diễn tập bao gồm: Duyệt đội ngũ, các nội dung võ (quyền tonfa, võ tổng hợp 44 động tác), các tình huống võ đối kháng, leo dây tiếp cận mục tiêu giải cứu con tin…
Canh sat dac nhiem Ha Noi anh 5
Cảnh sát thực hiện trườn thường, theo một chiến sĩ tham gia đây là động tác dùng trong trường hợp gần sát nghi can, vượt qua địa hình bằng phẳng, sẵn sàng trấn áp nghi can khi có lệnh.
Canh sat dac nhiem Ha Noi anh 6
Kỹ thuật xuống dây chiến thuật với tốc độ nhanh, đột ngột để tác chiến đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin. Theo thiếu tá Cao Duy Anh, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm, đây là động tác kỹ thuật khó, tiềm ẩn nguy hiểm. “Nhưng trong chiến đấu, mũi xuống dây chiến thuật là mũi chủ công, đạt hiệu quả cao. Kỹ thuật này thường dùng để trấn áp các loại tội phạm khủng bố ẩn nấp, cố thủ trong nhà cao tầng, hang núi hoặc trong công tác cứu hộ, cứu nạn”.
Canh sat dac nhiem Ha Noi anh 7
Các bài võ đối kháng được cảnh sát đặc nhiệm áp dụng để trấn áp 3-4 tội phạm cùng lúc.
Canh sat dac nhiem Ha Noi anh 8
Thiếu tá Hà Văn Nghĩa, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm, cho biết để chuẩn bị cho các sự kiện lớn sắp tới, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp, đơn vị đã sẵn sàng các phương án cho mọi tình huống. “Bên cạnh tập luyện, chúng tôi còn phải thực hiện nhiều nhiệm vụ đan xen như công tác bảo vệ, ứng trực, tuần tra kiểm soát và tham gia truy bắt tội phạm có tính chất nguy hiểm”, ông Nghĩa nói.
Canh sat dac nhiem Ha Noi anh 9
Với đặc thù về tính chiến đấu, chiến sĩ cảnh sát đặc nhiệm đòi hỏi phải có nền tảng thể lực tốt, thành thạo kỹ năng sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ…
Canh sat dac nhiem Ha Noi anh 10
Là đơn vị đặc biệt tinh nhuệ, mũi nhọn của Công an Hà Nội, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm luôn được giao những nhiệm vụ quan trọng, khó khăn, nguy hiểm. Đây được coi là lá chắn thép bảo đảm an ninh, trật tự thủ đô.

Phạm Thắng – Hồng Quang/ZN

Bài mới
Đọc nhiều