+
Aa
-
like
comment

Cảnh sát bắt hai công ty khủng bố để đòi nợ ở TP.HCM

Hạ Băng - 15/03/2023 19:12

Doanh nghiệp luật và công ty tài chính ở quận Tân Bình bị cảnh sát đột kích, bắt hàng chục người có hành vi gọi điện vu khống, xúc phạm, đe dọa giết người vay tiền để đòi nợ.

Cảnh sát khám xét công ty luật đòi nợ. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 15/3, Công an TP HCM khởi tố 14 người là quản lý, lãnh đạo, nhân viên Công ty CP mua bán nợ Việt Nam Thịnh Vượng (phường 1, quận Tân Bình) và chi nhánh Công ty TNHH Luật Thế hệ trẻ (phường 15, quận Tân Bình) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Động thái này được đưa ra sau khi Công an TP.HCM tiếp nhận nhiều đơn kêu cứu của người dân, cho biết bị những thanh niên xưng là nhân viên thu hồi nợ liên tục gọi điện đe doạ, gửi hình ảnh có tính chất khủng bố, vu khống, xúc phạm nhân phẩm lên mạng xã hội. Thậm chí, bạn bè, người thân, nơi làm việc của họ cũng bị những người này đe dọa.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định, những người có hành vi khủng bố người dân để đòi nợ là nhân viên Công ty Cổ phần mua bán nợ Việt Nam Thịnh Vượng và chi nhánh Công ty TNHH Luật Thế hệ trẻ. Họ được các ông chủ phân công nhiệm vụ theo từng cấp bậc (nhân viên, quản lý, trưởng nhóm); áp chỉ tiêu doanh số thu hồi nợ, chi thưởng hoa hồng theo lũy tiến trên tổng số tiền nợ thu hồi.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều