+
Aa
-
like
comment

Cảnh sát bắn hơi cay dọn đường, TT Trump phát biểu giữa tiếng trực thăng và tiếng la ó

02/06/2020 09:15

“Chúng ta có một quốc gia vĩ đại… Nó đang trở lại và nó sẽ trở lại mạnh mẽ. Nó sẽ vĩ đại hơn bao giờ hết”, Tổng thống Trump nói tại St.John.

Một số kênh truyền thông Mỹ như The New York Times, CNN ngày 1/6 (giờ địa phương) đưa tin, vào chiều tối cùng ngày, Tổng thống Donald Trump đã có bài phát biểu tại Vườn Hồng của Nhà Trắng. Đây là lần đầu tiên ông Trump phát biểu tại Nhà Trắng kể từ khi các cuộc biểu tình rầm rộ diễn ra tại Mỹ.

Sau bài phát biểu, ông cùng các quan chức di chuyển sang Nhà thờ St. John gần Nhà Trắng. Hôm 31/5, nhà thờ này – vốn được mệnh danh là “Nhà thờ Tổng thống” – đã xuất hiện những đám cháy lớn do cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát.

Tại nhà thờ St.John, Tổng thống Trump chụp một vài bức ảnh kỷ niệm với quyển Kinh thánh trong tay. “Chúng ta có một quốc gia vĩ đại… Nó đang trở lại và nó sẽ trở lại mạnh mẽ. Nó sẽ vĩ đại hơn bao giờ hết”, ông nói tại St.John.

Tuy nhiên, đáng chú ý là, theo truyền thông Mỹ, phát biểu của Tổng thống Trump vang lên giữa tiếng máy bay trực thăng trên không với tiếng la ó của người biểu tình.

Được biết, trước đó cảnh sát đã dùng hơi cay, đạn cao su giải tán đám đông, mở đường cho ông chủ Nhà Trắng sang thăm nhà thờ.

Cảnh sát bắn hơi cay dọn đường, TT Trump phát biểu giữa tiếng trực thăng và tiếng la ó - Ảnh 1.
Cảnh sát bắn hơi cay dọn đường, TT Trump phát biểu giữa tiếng trực thăng và tiếng la ó - Ảnh 2.
Tổng thống Trump đi bộ qua Công viên Lafayette sang thăm nhà thờ St. John.
Cảnh sát bắn hơi cay dọn đường, TT Trump phát biểu giữa tiếng trực thăng và tiếng la ó - Ảnh 3.
Ông chụp ảnh cùng cuốn kinh thánh bên ngoài nhà thờ.
Cảnh sát bắn hơi cay dọn đường, TT Trump phát biểu giữa tiếng trực thăng và tiếng la ó - Ảnh 4.
Mật vụ Nhà Trắng mang súng trường bắn tỉa, hộ tống Tổng thống.

An An/TQ

Bài mới
Đọc nhiều