+
Aa
-
like
comment

Cảnh hoang tàn sau vụ sập chung cư 12 tầng ở Mỹ

25/06/2021 12:00

Một phần tòa chung cư 12 tầng ven biển thành phố Miami Beach phút chốc biến thành đống đổ nát, khi người dân đang say ngủ.

Những vật dụng còn sót lại, nằm la liệt trong các căn hộ bị phá hủy hoàn toàn thuộc tòa chung cư 12 tầng Champlain Towers South ở thị trấn Surfside, thành phố Miami Beach, bang Florida, Mỹ sau thảm kịch rạng sáng 24/6.
Nhìn từ trên cao, phần chung cư gồm khoảng 45 căn hộ chỉ còn là đống gạch vụn màu xám.
Giới chức bang Florida cho biết các đội cứu hộ đã xác định được 102 người trong tai nạn. Ít nhất ba người chết và 37 người đã được đưa ra khỏi các đống đổ nát, trong đó 11 người bị thương. Tuy nhiên, gần 100 người khác hiện vẫn mất tích.
Một chiếc giường tầng còn sót lại trong căn hộ sau thảm kịch. Nhiều người đau xót khi nhìn bức ảnh này bởi họ cho rằng có ai đó đang ngủ trên giường khi chung cư bị sập.
Kết cấu tòa nhà bị hư hại hoàn toàn. Giới chức Florida nhận định toàn bộ tòa nhà đổ sụp xuống như bị đánh bom, “nhưng chắc chắn chẳng có quả bom nào”.
Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường để tìm kiếm người sống sót.
Thống đốc Florida Ron DeSantis đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào tối 24/6 để hỗ trợ hoạt động cứu hộ cũng như các gia đình bị ảnh hưởng sau vụ sập nhà.
Tòa nhà đổ sập phá hủy toàn bộ phần sân bên dưới, với những mảnh vỡ văng đến tận bể bơi khu chung cư.
Nhân viên cứu hộ và chó nghiệp vụ làm việc tại hiện trường. Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người sống sót.
Người thân của những người mất tích mệt mỏi tựa vào nhau trong lúc chờ tin từ cơ quan chức năng.
Những người được cứu thoát khỏi đống đổ nát được đưa tới một trung tâm đoàn tụ gia đình gần hiện trường.
Hiện nguyên nhân vụ sập nhà vẫn chưa được xác định. Sở cảnh sát hạt Miami-Dade cho biết họ sẽ điều tra sau khi các hoạt động cứu hộ và tìm kiếm hoàn tất.
Cảnh sát quan sát hiện trường từ bãi biển hôm 24/6.
Champlain Towers được xây từ năm 1981, có hơn 130 căn hộ, khoảng 80 căn trong số đó đã có người ở.

(Theo AFP)

Bài mới
Đọc nhiều