+
Aa
-
like
comment

Nực cười chủ tịch Đảng Việt Tân tuyên bố tìm ra cách để “xây dựng dân chủ” tại Việt Nam

Quỳnh Quỳnh - 06/05/2020 17:28

Càng gần đến Đại hội Đảng lần thứ XIII các thế lực thù địch đã và đang tìm mọi cách thực hiện âm mưu, hoạt động “Diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ta, nhằm mục tiêu xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đặc biệt, âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch ngày càng tinh vi, xảo quyệt với nhiều hình thức, hình dạng khác nhau.

Trước đây, hình thức chúng chủ yếu sử dụng biện pháp quân sự để chống phá Việt Nam, nay chúng đã thay đổi biện pháp chiến lược, chuyển từ vũ trang sang phi vũ trang là chính, với các biện pháp “linh hoạt” lợi dụng quá trình hội nhập quốc tế nhằm lôi kéo, mua chuộc các đối tác chống phá Việt Nam; vừa dùng biện pháp răn đe quân sự, gây sức ép từ bên ngoài để tác động, “chuyển hóa” bên trong.

Có thể thấy rõ, các thế lực thù địch đang cố gắng tạo ra cơ hội mới để xâm nhập sâu hơn vào Việt Nam, thúc đẩy nhanh hơn quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Thế lực thù địch ra sức cổ vũ hình thành và phát triển “xã hội dân sự” ở Việt Nam, tiến tới đa nguyên đa Đảng.

Để thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Việt Nam, chúng luôn tìm đủ mọi cách kích động, gây rối loạn xã hội, cố tình tạo ra các mâu thuẫn từ bên trong, kết hợp với những “cái hích từ bên ngoài”, thông qua lộ trình gồm nhiều khâu, nhiều bước.

Một trong những biện pháp được các thế lực thù địch triệt để sử dụng để thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ là cổ vũ hình thành và phát triển “xã hội dân sự” ở Việt Nam. Chúng coi đây là một khâu “đột phá” để chia rẽ Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Cùng với đó, chúng triệt để khai thác các trang mạng xã hội để tung tin xấu, độc, vu khống, xuyên tạc, bóp méo sự thật; qua đó, quảng bá “hình ảnh” và “giá trị” gây sự tò mò, hứng thú, muốn tìm “cái mới”, “cái lạ” nhất là giới trẻ. Mặt khác, chúng tăng cường cài cắm, móc nối, xâm nhập, “chuyển hóa ngầm” bằng các thủ đoạn tinh vi để kích thích “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ta.

Vì vậy, “chuyển hóa” nội bộ Đảng, Nhà nước thông qua con đường “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nội bộ là bước đệm cần thiết để chúng xây dựng lực lượng, tạo ra những phần tử có quan điểm đối lập với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; tìm cách đưa các nhân tố này vào trong các cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; từng bước mưu toan hình thành các phe phái, khuynh hướng đối lập với Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đặc biệt trong thời gian gần đây, chúng ra sức nuôi dưỡng một số nhóm tư vấn phản động ở nước ngoài để biên soạn tài liệu, báo cáo, gửi đến một số lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta, nhằm tạo áp lực đẩy mạnh cái gọi là cải cách “dân chủ”, từ đó dần dần chuyển hóa chế độ.

Việc xâm nhập, tác động, hướng lái thông tin, truyền thông Việt Nam theo ý đồ thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Việt Nam là một thủ đoạn rất tinh vi, thâm độc.  Bằng con đường này, chúng hy vọng sẽ tung được nhiều thông tin xấu, độc đến mức gây nhiễu loạn dư luận xã hội, xói mòn nền tảng tư tưởng của Đảng.

Việt Tân tung tin bịa đặt, gieo rắc sự hoài nghi trong xã hội và đặc biệt là trước các vấn đề nhạy cảm, vào các thời điểm nhạy cảm như tổ chức đại hội Đảng lần thứ XIII.

Đồng thời, trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, chúng lợi dụng ưu thế của internet để xây dựng hàng loạt các trang thông tin, các blog có nội dung kích động, chống phá Đảng và Nhà nước ta, đặc biệt là sử dụng các hình ảnh cắt ghép, có nội dung lệch lạc nhằm bôi nhọ, làm mất uy tín của lực lượng vũ trang với nhân dân, cùng với đó, chúng triệt để sử dụng thủ đoạn dùng mạng xã hội để nhanh chóng kết nối thành viên, truyền bá tư tưởng phản động, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chia rẽ Đảng, Nhà nước, lực lương vũ trang với nhân dân; tung tin bịa đặt, gieo rắc sự hoài nghi trong xã hội và đặc biệt là trước các vấn đề nhạy cảm, vào các thời điểm nhạy cảm như tổ chức đại hội Đảng, bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp và kỷ niệm các sự kiện lớn của đất nước.

Thực tế cho thấy, một số thủ đoạn mới nảy sinh là sự bổ sung nội dung, hình thức mới để dung dưỡng, duy trì âm mưu, hoạt động “Diễn biến hòa bình” chống phá Việt Nam. Tuy không hoàn toàn là những thủ đoạn mới trong chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, nhưng về cơ bản đó là những dấu hiệu đặc trưng, nổi bật nhất, thể hiện tính chất tinh vi, xảo quyệt và sự nguy hiểm, thâm độc của nó đã và đang không ngừng tăng lên.

Chính vì thế, chúng ta phải luôn tỉnh táo, nhận diện đúng, bình tĩnh xem xét, phân tích, để vạch trần bản chất và có biện pháp phòng, chống hiệu quả. Tuyệt đối không được mơ hồ, mất cảnh giác, dẫn tới bị động, lúng túng trong cuộc chiến “không khói súng” nhưng đầy cam go, quyết liệt này.

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều