+
Aa
-
like
comment

Cảnh giác với thông tin xuyên tạc về việc bộ đội phát lương thực cho người dân

Đinh Thảo - 28/08/2021 14:24

Tài khoản “Ngoc Nguyen” có đăng tải thông tin: “Bạn tui ở Sài Gòn chưa thấy ai nói được bộ đội phát thực phẩm hết nha. Toàn chim mồi với diễn viên không à.” Đây là thông tin xuyên tạc trắng trợn.

Sau khi đăng tải, bài viết trên đã thu hút hơn 200 lượt like, 300 lượt share và gần 50 comment, gây nên hiệu ứng tiêu cực cho người dân.

Trong khi đó, Trung tướng Ngô Minh Tiến – Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chia sẻ về việc phân phối lương thực tại TP.HCM như sau, “ở những nơi bị phong tỏa, những người dân không có điều kiện sẽ được cung cấp lương thực thực phẩm miễn phí trước mắt trong 15 ngày. Ngay cả ngoài khu phong tỏa, những người yếu thế, người nghèo cũng được TP phát lương thực miễn phí. Quân đội sẽ mang lương thực đó đến từng nhà. Mức cấp phát miễn phí này cố gắng đảm bảo tương đương tiêu chuẩn của chiến sĩ bộ binh.

Bên cạnh đó, quân đội còn triển khai nhóm mua giùm hàng tự nguyện cho những người có điều kiện.”

Đó là kế hoạch, còn thực tế những ngày qua, trái ngược với thông tin không có cơ sở của đối tượng Ngoc Nguyen, trên khắp trang báo và mạng xã hội là những hình ảnh các chiến sĩ mang lương thực đến từng nhà, tất bật đi chợ hộ người dân. Không phải tự nhiên mà người dân cảm động chia sẻ,  “Cảm ơn các em, những người bộ đội nhân dân Việt Nam! Tính chuyên nghiệp và tác phong nhà binh là những gì thấy được ở các em. Kiệm lời, nhưng lễ phép và thân thiện! Hình ảnh các em trong mắt nhân dân còn đẹp hơn bất kỳ tranh vẽ nào!…”.

Phường 10 chăm lo cho nguời dân ở khu phố 3

Từ đó có thể thấy, hành động của đối tượng không chỉ dừng lại ở việc xuyên tạc mà còn tạo nên hiệu ứng tiêu cực cho người dân. Đối tượng đã phủ nhận trắng trợn công sức của quân đội, nhân dân Việt Nam trong công tác phòng chống dịch tại TP.HCM. Đây là hành động vô ơn, cần bị lên án và xử phạt. Đồng thời, người dân cần hết sức tỉnh táo, không chia sẻ những thông tin không chính xác, tiêu cực. Có như vậy, công cuộc chống dịch mới diễn ra hiệu quả.

Đinh Thảo 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều