+
Aa
-
like
comment

Cảnh giác với sự nở rộ của cái gọi là thư ngỏ, thư góp ý, kiến nghị trước thềm đại hội Đảng

Hải Anh - 27/10/2020 17:52

Trước thềm các kỳ Đại hội Đảng, các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị lại gia tăng các hoạt động chống phá bằng những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, quyết liệt. Trước thềm Đại hội XIII của Đảng, Đảng ta trân trọng xin ý kiến của nhân dân để nghiên cứu, xây dựng chủ trương, đường lối lãnh đạo cho sát đúng với sự phát triển của thực tiễn. Song, lợi dụng việc này các thế lực thù địch ra sức xuyên tạc, chống phá quyết liệt quan điểm nhân văn đó nhằm mục đích tác động đến tư tưởng, tâm lý của các tầng lớp Nhân dân, hòng làm xói mòn niềm tin với Đảng, Nhà nước.

Ngày 19/10 vừa qua, toàn bộ dự thảo văn kiện trình Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng để xin ý kiến đóng góp của nhân dân. Vì thế ngay sự việc này những đối tượng chống phá đã và đang tập trung núp dưới vỏ bọc thư ngỏ, thư góp ý, kiến nghị nhằm mục đích xuyên tạc, bịa đặt, tung tin hòng bôi nhọ, chia rẽ Chính quyền và nhân dân.

Cụ thể mới đây trên trang Tiếng Dân đăng tải bài viết có tiêu đề: “Thư góp ý với các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước”. Nhìn qua chúng ta dễ lầm tưởng rằng đây là một bài viết hưởng ứng phong trào kêu gọi đảng viên, nhân dân góp ý vào Văn kiện Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII nhưng thực chất là chiêu trò chống phá của bè lũ phản động.

Bài viết tập trung nhiều nội dung “góp ý” xuyên tạc, bịa đặt

Đáng nói, trong bài viết đều là những nội dung xuyên tạc, bịa đặt như “riêng về Đảng, Tổng Bí thư và Bộ Chính trị lãnh đạo kiểu gì, mà để “chào mừng Đại hội 13” là một loạt những bắt bớ, trong đó có khá nhiều đảng viên đang giữ những chức vụ quan trọng. Trong lịch sử đảng, chưa bao giờ có tình hình bắt bớ những tướng lĩnh, quan chức cấp cao trước khi Đại hội. Điều này nói lên sự thoái hóa, biến chất của Đảng, trước hết là của những người gánh vác trọng trách cao nhất, đặc biệt là trong 10 năm gần đây với hai nhiệm kỳ ông Nguyễn Phú Trọng là Tổng Bí Thư, cuộc chiến quyền lực ngày càng quyết liệt và gay cấn. Phải chăng cũng vì vậy mà có sự điều động cấp tập và chỉ định trước khi đại hội đại biểu bầu bí thư một cách bất thường, mang tính áp đặt của người đang nắm quyền lực trong tay”.

Có thể thấy những kẻ chống phá đang tập trung lợi dụng việc chống tham nhũng để chống phá văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Nhưng cần khẳng định rằng, không phải đến bây giờ Đảng ta mới đề cập tới đấu tranh chống tham nhũng, mà vấn đề này Đảng đã nhận thức và cảnh báo từ rất sớm. Nhìn lại các kỳ đại hội Đảng từ sau đổi mới, các văn kiện Ðảng thường xuyên đề cập và nêu quyết tâm cao về phòng, chống nguy cơ suy thoái, tham nhũng, tiêu cực. Nhờ đó, đã góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với Đảng và Nhà nước trong phòng, chống tham nhũng “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Hay như RFA mới đây cũng đăng tải bài viết: “Đại hội 13: Đảng cần có cơ chế khuyến khích ‘xã hội dân sự’ phát triển” với nội dung “góp ý” cần phát triển cái gọi là xã hội dân sự, các hội đoàn độc lập với sự dẫn dắt, hướng lái thông tin theo kiểu “dây cà ra dây muống”, “lập lờ đánh lận con đen”, những luận điệu này đã tiếp cận, tác động đến không ít người. Thực chất, ẩn khuất đằng sau những góp ý này là ý đồ xóa bỏ, lật đổ vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngoài ra, trên các trang tin hải ngoại như BBC, VOA Tiếng Việt, Đài Châu Á Tự do RFA, mạng xã hội Facebook, các cây bút tự xưng là nhà báo, blogger tung ra rất nhiều bài viết sắp đặt đồng chí lãnh đạo A, đồng chí lãnh đạo B vào vị trí tứ trụ; đồng chí lãnh đạo C, D vào Bộ Chính trị. Chúng đặt tiêu đề những bài viết theo kiểu lấp lửng, phủ định: Đại hội XIII có vì lợi ích người dân? Vì sao nhiều lãnh đạo Hà Nội không còn trong Ban chấp hành Đảng bộ?… khai thác sâu vào công tác nhân sự, đời tư của các ứng cử viên, tung tin bịa đặt gây nghi ngờ, chia rẽ nội bộ làm lung lay niềm tin của Nhân dân đối với tính dân chủ, minh bạch trong công tác lựa chọn nhân sự đại hội Đảng.

Có thể khẳng định, các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, được các tiểu Ban văn kiện chuẩn bị công phu, qua nhiều lần lấy ý kiến Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương, các bộ, ngành,… và đang tiến hành lấy ý kiến tham gia của cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng các cấp và toàn dân. Quá trình đó, Trung ương sẽ “bình tĩnh lắng nghe, trân trọng, cân nhắc thật kỹ, tiếp thu tối đa mọi ý kiến” để hoàn thiện và trình Đại hội XIII xem xét quyết định. Chắc chắn văn kiện Đại hội XIII sẽ vạch ra được đường hướng đúng đắn để dân tộc ta vững bước trên con đường đi tới văn minh, hiện đại và giá trị các văn kiện sẽ là bằng chứng hùng hồn bác bỏ mọi sự xuyên tạc.

Thiết nghĩ, trong thời điểm hết sức nhạy cảm này, khi có những thông tin liên quan trên mạng xã hội, hoặc trên mạng internet, chúng ta cần phải biết phân tích, vì sao họ có những thông tin đó, những thông tin đó nó đúng đến đâu, cái gì là bình luận ác ý, xuyên tạc, nói sai bản chất,… không tham gia bình luận, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng hoặc bị cuốn theo những giọng điệu mỹ miều, xảo trá của các thế lực thù địch và những phần tử cơ hội mà dẫn tới tư tưởng hoài nghi, hoang mang, dao động, suy giảm niềm tin với Đảng và chế độ.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều