+
Aa
-
like
comment

Cảnh giác với luận điệu xuyên tạc bản chất, kết quả công tác cán bộ

Bảo An - 22/11/2020 17:51

Đại hội 13 của Đảng đang đến rầ gần, những công tác chuẩn bị cuối cùng cho Đại hội đang được gấp rút tiến hành. Đây cũng là thời điểm để các thế lực thù địch, các đối tượng xấu, phản động, chống đối, cơ hội chính trị gia tăng công kích, xuyên tạc về tình hình tổ chức Đại hội.

Bài viết có nội dung xấu, độc được lan truyền

Chuẩn bị nhân sự vẫn luôn là một trong những công tác được Đảng ta tập trung thực hiện. Ngay từ rất sớm, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 về đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đến thời điểm hiện tại, 67/67 đảng bộ trực thuộc Trung ương đã tổ chức thành công đại hội.

Những luận điệu xuyên tạc

Đánh giá về công tác nhân sự đại hội Đảng các cấp, căn cứ kết quả đại hội Đảng các cấp có thể kết luận công tác nhân sự đại hội có nhiều đổi mới, đã chú ý phát huy dân chủ, công tâm, khách quan, công khai, minh bạch, chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quy trình, quy định, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng. Những hiện tượng vận động, tranh thủ phiếu bầu cơ bản được khắc phục; tình trạng chạy chức, chạy quyền, cục bộ, địa phương, lợi ích nhóm đã giảm hẳn. Các yêu cầu về tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng, chất lượng cơ bản được bảo đảm.

Tuy nhiên, với mục đích tấn công chống phá, gây hoang mang dư luận và bôi nhọ chế độ, các đối tượng xấu liên tục xuyên tạc kết quả công tác nhân sự với những luận điệu hết sức tiêu cực, sai trái. Trong một bài viết có tiêu đề “Vì sao không thể xóa việc chạy chức, chạy phiếu vào nhân sự Đại hội 13?”, RFA tung ra luận điệu: “Không bao giờ hết việc chạy chức chạy quyền vì chế độ một Đảng lãnh đạo là không công khai minh bạch”, “không có sự minh bạch, không có chính sách ràng buộc bầu cử nên không thể ngăn chặn chạy chức chạy quyền”, “nếu chế độ vẫn vận hành theo cơ chế của chủ nghĩa xã hội thì không thể ngăn chặn chạy chức, chạy quyền”, “không có cơ hội cho người liêm chính, sống vì mục đích cộng đồng trong bộ máy nhà nước” v.v…

Cùng với đó, RFA còn thổi phồng những ai phạm trong công tác cán bộ và những vi phạm của cán bộ, đảng viên trong thời gian vừa quan để gây hoang mang dư luận. Đặc biệt, các đối tượng này còn lấy sai phạm của một vài cá nhân, đảng viên để vu khống cả một chế độ, quy chụp thành sai phạm của cả một tập thể.

Cần phải thấy rõ, thời gian vừa qua, với quyết tâm phòng, chống tham nhũng và đấu tranh làm trong sạch nội bộ, Đảng, Nhà nước ta đã đẩy mạnh việc xử lý cán bộ sai phạm. Với phương châm ai sai đến đâu xử lý đến đó, không có vùng cấm, không có bao che, không có ngoại lệ, tình trạng tiêu cực trong bộ máy Nhà nước đã bị đẩy lùi. Dù rất đau đớn khi phải xử lý cán bộ, đảng viên sai phạm nhưng chúng ta vẫn kiên quyết “chặt bỏ cây sâu” để “cứu cả cánh rừng”.

Những kết quả tốt, tích cực trong công tác cán bộ tại Đại hội Đảng các cấp vừa qua có một phần không nhỏ là nhờ vào công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng mà chúng ta đã thực hiện.

Không phải riêng Nhà nước ta, không phải chỉ trong chế độ một Đảng lãnh đạo mới xuất hiện những “hạt sạn” trong công tác cán bộ. Quyền lực mang trong mình bản chất tha hóa, nếu không kiểm soát, “nhốt” quyền lực thì nó sẽ bị lợi dụng vào những mục đích vụ lợi, cá nhân. Hàn Quốc, một quốc gia theo chế độ đa đảng nhưng không ít nguyên thủ quốc gia đã phải ngồi tù vì tiêu cực, tham nhũng; nước Mỹ nhưng ngày vừa qua cũng chao đảo với những cáo buộc về việc gian lận phiếu bầu trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Rõ ràng, ở bất cứ đâu, nếu quyền lực không được kiểm soát chặt chẽ thì cũng có cơ hội phát sinh tiêu cực.

Việt Nam đang làm tốt công tác đấu tranh làm trong sạch nội bộ

Không có chuyện chế độ một Đảng lãnh đạo là nguồn gốc của tiêu cực, không có việc chế độ chủ nghĩa xã hội là căn nguyên sản sinh ra sai phạm như những luận điệu được RFA và một số đối tượng cơ hội, chống đối đưa ra. Đây chỉ là luận điệu mang tính xuyên tạc, nhằm mục đích chống phá Đảng, Nhà nước.
Đảng ta đã nhận thức rõ việc một số tiêu cực trong công tác cán bộ nói riêng và trong công tác thực thi quyền lực Nhà nước nói chung. Chính bởi vậy, Đảng ta đã thực hiện nhiều chương trình nhằm làm trong sạch nội bộ. Cùng với việc tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chúng ta cũng đẩy mạnh việc đấu tranh, xử lý sai phạm. Việc loại trừ những phần tử thoái hóa, biến chất ra khỏi bộ máy là một bước quan trọng để củng cố quyền lực Nhà nước.

Đảng, Nhà nước ta luôn tạo điều kiện để mỗi cán bộ, đảng viên có cơ hội thể hiện năng lực của bản thân. Bản thân đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là một tấm gương mẫu mực về người cộng sản suốt đời cống hiến vì công cuộc xây dựng Đảng, xây dựng đất nước.

Tại Hội nghị cán bộ toàn quốc tổng kết công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra ngày 19/1, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã thẳng thắn chỉ ra: cá biệt, có nơi chuẩn bị nhân sự chưa thật kỹ, còn biểu hiện cục bộ địa phương, bố trí người nhà, người thân chưa đủ tiêu chuẩn, điều kiện, uy tín tham gia cấp uỷ. Đây là một “hạn sạn” trong công tác cán bộ nhưng nó là vấn đề đơn lẻ, vì vậy, việc lợi dụng điều này để xuyên tạc, chống phá và vu khống tiêu cực trong công tác cán bộ là không đúng bản chất.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều