+
Aa
-
like
comment

Cảnh giác với luận điệu “chính quyền khắc nghiệt”

10/09/2021 11:13

Mới đây, tài khoản Lao Ta đăng tải bài viết: “Cầm Lòng Không Đành” nhằm phức tạp hóa vấn đề chống dịch.  Đối tượng lu loa chính quyền “khắc nghiệt” với các nhà chuyên môn tâm huyết, “nhu nhược” với hành vi vô trách nhiệm của cán bộ thừa hành… 

Lao Ta đã chỉ trích Việt Nam đang “khắc nghiệt” với những lời nói thẳng. Trên thực tế, ngày 2/9 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp gỡ và làm việc với hơn 70 nhà khoa học trong lĩnh vực y tế nhằm đưa ra phương án hiệu quả. Và trong bất cứ một chính sách hay chiến lược nào từ Chính phủ cho đến lãnh đạo địa phương đều khẳng định đã lắng nghe, tham khảo ý kiến rất nhiều của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý…

Lại nói, chỉ trích chính quyền “khắc nghiệt” với những lời nói thẳng, ý kiến khác mình làm nản chí các nhà chuyên môn tâm huyết, nhưng Lao Ta cùng các “nhà chuyên môn trên facebook” lại đưa ra những luận điểm với mục đích định hướng dư luận, cắt ghép, trích dẫn chính sách, lời nói Thủ tướng, cán bộ không đầy đủ, sai hoàn cảnh,.. Liệu, có oan khi nói những luận điệu “các nhà chuyên môn trên” là hành vi phá hoại?

Không dừng lại ở đó, Lao Ta còn chỉ trích Việt Nam “nhu nhược” với các hành vi vô trách nhiệm của cán bộ thừa hành. Xin hỏi, có khi nào Việt Nam bao che cho những hành vi vi phạm kỷ luật trong thời gian chống dịch? Có khi nào Việt Nam không nghiêm trị những kẻ hành hung bác sĩ, công an, nhân viên bảo vệ?

Ngày 2/9, UBND xã Thạch Thất nghiêm phạt 8 cán bộ phòng dịch vi phạm quy định phòng chống dịch 24 triệu đồng. Đó là minh chứng rõ ràng cho thấy sự quyết tâm thành phố trong việc kiểm soát dịch bệnh, xử phạt nghiêm minh các hành vi vi phạm, dù đó là ai. Bên cạnh đó, các hành vi tấn công bằng vũ lực đối với các thành viên tổ công tác phòng dịch, phá hoại tài sản hoặc trang thiết bị tại các chốt kiểm soát, nếu cần thiết có thể xử lý về tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Điều 330 Bộ luật Hình sự 2015.

Bằng các lý luận vô lý, Lao Ta đã chỉ trích Việt Nam dùng “hàng loạt biện pháp đưa ra mang tính chính trị nhiều hơn là khoa học”. Không biết “khoa học” ở đây y muốn nói là gì. Là tối giản việc tiêm vaccine bằng cách để người dân tự khai, tự cam đoan, không cần đo huyết áp, không cần khám sàng lọc? Là “phủ vaccine cho người dân nhanh chóng”? Đây là việc Việt Nam đã, đang và nỗ lực từng giờ để làm.

Lao Ta lu loa, việc kiểm soát sự di chuyển của dân cư bằng “giấy đi đường” đang gây bế tắc nghiêm trọng. Nhưng một trong những nguyên nhân khiến thành phố thay đổi mẫu giấy là do bộ phận không nhỏ người dân lạm dụng giấy đi đường, doanh nghiệp cấp tràn lan,.. Vì vậy, hơn bao giờ hết, Hà Nội cần đưa ra các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn nữa. Thay vì khuyên nhủ người dân nâng cao ý thức, Lao Ta lại chỉ trích chính quyền, tác động tiêu cực, phá hoại ý chí chống dịch.

“Cầm Lòng Không Đành” là bài viết thể hiện rõ âm mưu kích động của đối tượng. Thay vì khuyên nhủ người dân nêu cao tinh thần chống dịch, nghiêm túc thực hiện giãn cách, Lao Ta chỉ tập trung chỉ trích chính quyền Việt Nam “khắc nghiệt” với luận điệu hết sức vô lý, các giải pháp thừa thãi, là những điều Việt Nam đã làm. Bằng cách đó, đối tượng kích động một bộ phận không nhỏ người dân tiêu cực hóa tình hình, phủ nhận trắng trợn nỗ lực thành phố. Chính vì vậy chúng ta cần quyết tâm đấu tranh, không thể để những mục đích xấu, kích động của các thế lực thù địch phá hoại tác động, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng chống dịch.

Đinh Thảo

Bài mới
Đọc nhiều