+
Aa
-
like
comment

Cảnh giác với chiêu trò “tặng nhà, tặng xe” của trùm phản động Đào Minh Quân

Đinh Lực - 06/12/2019 19:38

Âm mưu cơ bản chiến lược của các thế lực thù địch phản động và số đối tượng chống đối chính trị cực đoan trong nước tuy không thay đổi, nhưng phương thức, thủ đoạn hoạt động chống phá tinh vi, xảo quyệt và nguy hiểm hơn.

Đào Minh Quân bị Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an
truy nã về tội “Khủng bố chống chính quyền nhân dân”

Cần cảnh giác trước những trò lố của Đào Minh Quân

Chiều 5/12, báo cáo trước khi trả lời tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội, Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Hà Nội năm 2019 nổi lên một số diễn biến mới.

‘Các thế lực này triệt để lợi dụng những vấn đề phức tạp nảy sinh, thu hút sự quan tâm của các giai tầng xã hội, kêu gọi xuống đường tuần hành biểu tình trái pháp luật, gây rối an ninh trật tự và khi có thời cơ chuyển sang bạo loạn chính trị, thực hiện cuộc cách mạng màu.

Chúng đã kêu gọi tổ chức nhiều lượt tuần hành trái pháp luật và tăng 4 lượt so với cùng kỳ năm 2018, song đều bị chúng ta kịp thời phát hiện, ngăn chặn. Đặc biệt,tổ chức phản động với danh xưng ‘Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời’ tung tin trên mạng internet về chương trình cấp đất, cấp nhà miễn phí để lừa bịp, lôi kéo, tuyển lựa lực lượng tham gia tổ chức’, tướng Khương nói.

“Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” là tổ chức phản động do Đào Minh Quân tự phong “Tổng thống đệ tam Việt Nam Cộng hòa” cùng một số đối tượng ngụy quân, ngụy quyền sống lưu vong ở nước ngoài thành lập nhằm tiến hành các hoạt động khủng bố phá hoại, lật đổ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chúng luôn tự hào ca ngợi và cho rằng tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, Đào Minh Quân và chế độ Việt Nam cộng hòa sẽ mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân Việt Nam. Nhưng những hoạt động chống phá mà các đối tượng này đã thực hiện cho thấy, bản chất của chúng là một tổ chức khủng bố.

Chiêu thức để tổ chức lôi kéo là nếu người nào muốn nhận được đất đai, nhà cửa cũng rất đơn giản chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại để ủng hộ việc bầu Đào Minh Quân làm tổng thống. Viết một vài bài chống Đảng, Nhà nước, xúc phạm chủ tịch Hồ Chí Minh và sau cùng là tham gia Chính phủ Việt Nam lâm thời.

Những “bánh vẽ” mua chuộc như Xây căn nhà với bất kỳ thiết kế nào trong vòng hơn 01 tháng; hay chỉ cần cung cấp vài thông tin cơ bản như: tên, địa chỉ, tên facebook, số điện thoại là sẽ nhận được nhà… đã được tổ chức này tạo nên để đánh vào lòng tham của những người hám lợi, không làm nhưng vẫn muốn có nhà.

Điều hài hước lời mời gọi tặng nhà này không phải bây giờ mới xuất hiện mà là khi từ năm 2015 đến nay, Đào Minh Quân cùng đồng bọn liên tục phát đi những thông báo như: “ngày tàn của cộng sản đã đến”, “dân Việt Nam chuẩn bị đón chính phủ Đào Minh Quân về phục hưng “Đệ tam Việt Nam Cộng hòa”, “không thu tất cả các loại thuế khóa hành nghề, Nông – Lâm – Ngư nghiệp trong vòng 03 năm”,” Bán đấu giá tài sản của một số lãnh đạo Đảng và Nhà nước như của nguyên bộ trưởng Phùng Quang Thanh và con trai Phùng Quang Hải từ ngày 28/9/2015″…

Chúng còn có các “bánh vẽ” khác như công nhân và giới tiểu thương sẽ được xét trợ giúp tài chánh, kỷ thuật và phương tiện để hành nghề. Giới lao động, thợ thuyền sẽ được giúp nâng cao đời sống và hưởng quy chế lương bổng theo các tiêu chuẩn quốc tế ấn định. Thành phần cô nhi, tử sĩ, thương phế binh và người lao động tàn phế, bất khiển dụng hay già yếu, bệnh họan, sẽ được cứu xét cấp hưu bổng trọn đời.

Theo thống kê của Bộ Công an, từ tháng 3/2019 đến nay, cả nước đã có trên 1000 trường hợp bị lừa gạt đăng ký xin nhà miễn phí theo chiêu bài lừa đảo của tổ chức Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời. Cá biệt, nhiều đối tượng đã lấy tên của cả gia đình, người quen và hàng xóm để tham gia đăng ký. Không chỉ thành lập các trang web và Facebook để tuyên truyền cho chiến dịch, tổ chức này còn dán các tờ giấy chứa mã QR ở các cột điện, thân cây, bức tường, hoặc các khu vực công cộng, đông người qua lại để người dân có thể dùng điện thoại quét mã, truy cập trang web.

Các đối tượng khủng bố, phản động thuộc nhóm Đào Minh Quân trước vành móng ngựa

Hiểu rõ bản chất tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”

Đào Minh Quân và đồng bọn đã chỉ đạo thực hiện các vụ khủng bố bất chấp các nguy hiểm và hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra, không màng đến sự an toàn của người dân bất kể người già, trẻ em, phụ nữ… Chúng đã thực hiện nhiều hoạt động khủng bố như: đốt cháy 320 chiếc xe ở kho tạm giữ của Công an tỉnh Đồng Nai; đặt bom xăng tại nhà xe sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất… Ngoài ra, thông qua các ứng dụng như Youtube, Facebook…

Đào Minh Quân đã tuyên truyền về một chế độ “thiên đường” cho người dân, qua đó lôi kéo nhiều người trong nước tham gia bao gồm cả những thành phần bất hảo để thành lập các nhóm hành động như: “Phượng Hoàng”, “Mãng Xà”, “Biệt động quân”, “Vệ binh quốc gia”…, thực hiện ý đồ ba sạch (đốt sạch, giết sạch, phá sạch) nhằm khủng bố, ám sát cán bộ, phá hoại các mục tiêu, công trình quan trọng trong nước.

Căn cứ vào luật pháp Việt Nam và luật quốc tế, ngày 30/01/2018, Bộ Công an Việt Nam thông báo “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” (CPQGVNLT) là tổ chức khủng bố, đồng thời đã thông báo truy nã Quốc tế đối với Đào Minh Quân và các đối tượng cầm đầu của tổ chức này với tội danh khủng bố.

Có thể khẳng định rằng đây là sự dối trá của Đào Minh Quân và tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. Là chiêu trò phô trương thanh thế, là trò lố, lừa bịp những người thiếu thông tin và thiếu hiểu biết. Bản chất của dự án “Cấp nhà, đất miễn phí” này chính là bôi nhọ trực tiếp vào uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam, dựa vào danh sách, thông tin những người đăng kí, chúng vu cáo chính quyền Việt Nam không quan tâm, chăm lo đến đời sống nhân dân; dụ dỗ, lôi kéo thành viên, tạo sự mâu thuẫn giữa người dân với chính quyền, phá hoại sự ổn định và phát triển kinh tế, xã hội.

Tổ chức CPQGVNLT là một tổ chức khủng bố, bất cứ người nào tài trợ, ủng hộ, tham gia tổ chức CPQGVNLT là hành vi tiếp tay cho khủng bố và sẽ bị pháp luật trừng trị. Vì vậy, mọi người cần cảnh giác trước những thông tin, luận điệu xuyên tạc của tổ chức này nói riêng và những tổ chức phản động khác nói chung.

Với bản chất phản động, Đào Minh Quân và đồng bọn vẫn chưa từ bỏ ý định chống Đảng và Nhà nước ta. Đặc biệt, chúng bày ra chương trình với chiếc mũ an sinh xã hội như trên cùng những hứa hẹn hỗ trợ tài chính, các đối tượng tiếp tục đánh vào lòng tham, tâm lý hám lợi của người dân có cuộc sống khó khăn. Vì thể để ngăn chặn tình trạng trên, cùng với sự vào cuộc của cơ quan chức năng thì mỗi người dân cần phải nâng cao ý thức cảnh giác.

Mỗi người dân, mỗi người sử dụng mạng xã hội phải hiểu rõ bản chất của các đối tượng trong tổ chức và nhận thức được miếng bánh vẽ mà các đối tượng đưa ra. Có như vậy, mới tránh bị các đối tượng lợi dụng, lôi kéo tham gia thực hiện hành vi vi phạm. “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” là tổ chức khủng bố.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều