+
Aa
-
like
comment

Cảnh giác trước thông tin giả mạo, “nhà nước không cho nhận người Đắk Lắk”

Thu An - 16/06/2023 11:10

Trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin sai sự thật, “cả công ty, khu công nghiệp không nhận người Đắk Lắk“.

Thông tin thất thiệt được chia sẻ trên mạng xã hội

Theo đó, tài khoản mạng xã hội facebook Pra HL đã đăng tải một thông tin, “Èo ơi Đắk Lắk cả CTY, khu công nghiệp không nhận người Đắk Lắk ha, đang định xuống BD xin việc“, kèm theo đó là hình ảnh một đoạn chat được che mờ tên. Nội dung đoạn chat khẳng định, “nhà nước không cho nhận người Đắk Lắk vì vụ kia ảnh hưởng hết“.

Soi chiếu vào văn bản pháp luật được ban hành thời gian gần đây, nhất là những gì liên quan đến vụ việc ở Đắk Lắk không có một quy định nào như vậy được ban ra. Nói thẳng chẳng có một đơn vị nào sẽ ban hành một quy định phân biệt vùng miền, chia rẽ dân tộc như vậy. Đây vốn chỉ là những thông tin thất thiệt để câu view, câu like, câu tương tác của những người sử dụng mạng xã hội. Và không phải bây giờ mới xuất hiện những tin đồn thất thiệt như vậy.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều thông tin không đúng sự thật. Nhiều thông tin, hình ảnh, video được chỉnh sửa, cắt ghép được tung ra, những video kèm lời bình khiếm nhã đã gây ra sự hoang mang trong dư luận. Thậm chí, nhiều cá nhân, tổ chức còn cố tình giật tít gây sốc bằng những ngôn từ mang tính kích động, tạo ra sự hiểu nhầm và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thực thi nhiệm vụ của các cơ quan chức năng.

Cơ quan Công an huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk làm việc với N.C.C.

Ngày 13/6, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với L.Q.C (trú tại huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) và N.H.T (trú tại TP Hà Tĩnh) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt. Cũng trong ngày, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Nam có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với T.R (38 tuổi, ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) về hành vi cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức, danh dự nhân phẩm cá nhân. Ngày 16/6, Công an huyện Ea H’leo cũng ra quyết định xử phạt đối với N.C.C. (sinh năm 1993, ngụ tại thôn 4, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo) về hành vi lợi dụng mạng xã hội cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân…

Đề nghị cơ quan công an xử lý theo pháp luật, cần phạt nặng để răn đe, chấm dứt tình trạng này. Bên cạnh đó, người dùng mạng cần phải vô cùng cận trọng khi tiếp nhận các nguồn thông tin trên mạng. Tuyệt đối không đăng tải, chia sẻ, bình luận thông tin bịa đặt, không chính xác để tránh gây nhiễu loạn thông tin và có thể vi phạm pháp luật.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều