+
Aa
-
like
comment

Đoàn kết giữa các lực lượng vũ trang là không thể lay chuyển

Bảo An - 19/11/2020 18:24

Những ngày gần đây, một số đối tượng chống đối, cơ hội chính trị lợi dụng việc Quốc hội bác một số dự án Luật do Bộ Công an chủ trì tham mưu soạn thảo để tiến hành xuyên tạc, vu khống, hạ bệ đối với lực lượng công an. Đặc biệt, các đối tượng đang cố tình kích động, gây chia rẽ mối đoàn kết giữa các lực lượng vũ trang với nhau và giữa lực lượng công an nhân dân với quần chúng nhân dân.

Củng cố khối đoàn kết toàn dân

Trong kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, nhiều dự án Luật đã được đưa ra thảo luận, lấy ý kiến đóng góp. Đáng chú ý trong đó là việc tách Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) thành hai bộ luật: Luật GTĐB mới và Bảo đảm trật tự, an toàn GTĐB; lấy ý kiến đóng góp ban hành Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Việc xây dựng pháp luật là một nhiệm vụ thường xuyên, cơ bản của Quốc hội nhằm hoàn thiện hành lang pháp luật, tạo nền tảng pháp lý để điều chỉnh các quan hệ xã hội.

Đối với việc đề xuất tách Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) thành hai bộ luật gồm Luật GTĐB mới và Bảo đảm trật tự, an toàn GTĐB và ban hành Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, qua sự đánh giá, trao đổi một cách khách quan, dân chủ, đa số ý kiến của đại biểu Quốc hội cho rằng chưa cần thiết xây dựng các luật trên. Tuy nhiên, một số đối tượng đang lợi dụng việc đa số các đại biểu Quốc hội không đồng ý tiến hành ban hành Luật để tấn công các cơ quan tham mưu, soạn thảo, trong đó trực tiếp là Bộ Công an.

Những luận điệu xuyên tạc

Núp dưới vỏ bọc trao đổi, đóng góp ý kiến, các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị đang cố tình xuyên tạc, hướng lái thông tin theo chiều hướng tiêu cực. Trong đó, nhiều luận điệu có tính phản động, tiêu cực được tung ra như: “Nếu được thông qua, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở sẽ góp thêm cho công an Việt Nam 800.000 người. Sáng kiến này sẽ giúp công an Việt Nam vượt qua quân đội Việt Nam về… nhân lực, trở thành lực lượng bảo vệ và thực thi pháp luật… đông nhất thế giới! Chẳng phải đến bây giờ, công an Việt Nam mới được ưu ái như vậy”, “Vì sao quốc phòng lại trở thành thứ yếu, răn đe – ngăn ngừa bạo loạn, lật đổ mới là chính yếu? Chỉ có một câu trả lời, hệ thống chính trị, hệ thống công quyền xem đồng bào của mình là đối tượng bị trị nên phải… đầu tư thích đáng để có thể duy trì quyền thống trị!”.

Rõ ràng, thông qua những luận điệu được rêu rao, các đối tượng này đang cố tình kích động, vẽ ra những “thuyết âm mưu” về mâu thuẫn giữa lực lượng công an nhân dân và quân đội nhân dân cũng như kích động gây chia rẽ giữa công an và quần chúng. Đây là một thủ đoạn vô cùng tinh vi và nham hiểm nhằm chia rẽ khối đoàn kết giữa các lực lượng vũ trang, từ đó tiến hành phi chính trị hóa lực lượng vũ trang tiến tới tiến hành bạo loạn lật đổ theo mô hình cách mạng đường phố, cách mạng màu tại nước ta.

Cần phải nhấn mạnh, công an nhân dân và quân đội nhân dân là hai lực lượng có vai trò đặc biệt quan trọng, được ví như thanh bảo kiếm và tấm lá chắn bảo vệ Tổ quốc, chế độ, bảo vệ đảng, bảo vệ nhà nước, bảo vệ nhân dân. Mỗi lực lượng đều có chức năng, nhiệm vụ cụ thể, không hề có chuyện bên trọng – bên khinh như những luận điệu thâm độc đang được tung ra. Giữa công an và quân đội luôn có mối quan hệ chặt chẽ, khăng khít, không hề có việc “tranh giành quyền lực”, “lấn sân” như một vài luận điệu đang được đưa ra.

An ninh chủ động, phòng ngừa từ xa

Đối với Việt Nam, chúng ta vẫn luôn quán triệt quan điểm an ninh chủ động. Trong đó, phòng ngừa là chính, phòng ngừa từ xa khi, ngăn chặn từ khi các nguy cơ chưa bùng nổ.

Việc chúng ta chủ động lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở mục đích cao nhất là giữ vững an ninh của đất nước, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định để phát triển. Bảo vệ an ninh quốc gia là nhiệm vụ của tất cả mọi quần chúng nhân dân; bảo vệ an ninh quốc gia là để phục vụ đời sống của quần chúng nhân dân. Chỉ khi nào an ninh quốc gia được giữ vững, hòa bình, ổn định được duy trì thì khi đó mới có điều kiện để chúng ta phát triển.

Trong vấn đề bảo vệ an ninh quốc gia, chúng ta cần hiểu rõ đây không phải là câu chuyện trách nhiệm của anh hay của tôi, nó là nhiệm vụ chung của toàn dân tộc. Đặc biệt, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia là nhiệm vụ đặc biệt, trong đó lực lượng công an nhân dân là nòng cốt, vì vậy, không thể nhìn vào những số liệu khô khan để từ đó quy chụp bản chất.

Hiện nay, dù hòa bình, ổn định vẫn là xu thế chính. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận việc các thế lực thù địch, chống đối đang hoạt động ngày càng manh động, với nhiều phương thức, thủ đoạn nham hiểm, tinh vi. Chính vì vậy, nhiều nguy cơ lớn đã đặt ra đối với công tác bảo vệ an ninh quốc gia. Chỉ cần chúng ta sơ hở, mất cảnh giác trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia chắc chắn sẽ phải trả giá đau đớn. Vì vậy, việc củng cố khối đại đoàn kết dân tộc nói chung, mối quan hệ giữa công an – quân đội nói riêng có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều