+
Aa
-
like
comment

Đừng đánh đồng việc kỷ luật Đảng là “thanh toán phe phái”

Quỳnh Quỳnh - 03/05/2020 18:25

Trước thềm diễn ra đại hội Đảng các cấp, Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều biện pháp nghiêm minh trong việc xử lý cán bộ sai phạm. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng và phòng ngừa sai phạm của chúng ta đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần nâng cao uy tín của Đảng, Nhà nước và củng cố niềm tin trong nhân dân. Tuy nhiên, nhiều đối tượng lại cố tình xuyên tạc việc xử lý cán bộ sai phạm, xâm hại đến lợi ích quốc gia, dân tộc.

Những luận điệu sai lệch

Liên quan đến việc xử lý cán bộ, đặc biệt là cán bộ cấp cao, có thể thấy Đảng, Nhà nước đã thể hiện sự kiên quyết, không có “vùng cấm”. Gần đây nhất, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại kỳ họp 44 đã xem xét việc kỷ luật nhiều cán bộ, nguyên cán bộ cấp cao, trong đó có Đô đốc Nguyễn Văn Hiến; Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Trần Ngọc Căng. Việc xử lý đối với các cán bộ vi phạm là đúng quy định, góp phần nâng cao uy tín của Đảng, Nhà nước.

Tuy nhiên, các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị trong và ngoài nước lại lợi dụng sự việc này để xuyên tạc, hướng lái thông tin nhằm mục đích gây phương hại đến lợi ích của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Cụ thể, trên các trang mạng xã hội như Việt Tân, Chân Trời Mới media… đang lan truyền bài viết với tiêu đề “Bí thư Lê Viết Chữ – Một lãnh chúa tàn bạo ở Quảng Ngãi”. Trong bài viết này, các đối tượng đã dùng những luận điệu xuyên tạc, từ đó đưa ra những nhận định, đánh giá mang tính chất xuyên tạc, sai lệch bản chất vụ việc, gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của Đảng, Nhà nước.

Với ý thức chống phá quyết liệt, các đối tượng thù địch, cơ hội chính trị liên tục lợi dụng thực tiễn công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng của chúng ta để xuyên tạc, hướng lái thông tin.

Không chỉ vậy, trên các trang web của các tổ chức phản động còn đăng tải các bài viết xuyên tạc việc xử lý kỉ luật cán bộ ở Việt Nam như: “Sự bất công trong chiến dịch đốt lò của Nguyễn Phú Trọng” hay “Một cách hiểu về chiến dịch đốt lò của ông Trọng” đăng tải trên RFA.

Nhiều bài viết đã cố tình xuyên tạc, bóp méo, suy diễn rằng: đó là cuộc “thanh toán phe phái”, “trả thù cá nhân” giữa người này với người kia, nhóm này với nhóm khác vì “lợi ích nhóm”… Đây hoàn toàn là sự bịa đặt, vu khống quy chụp của chúng để nhằm kích động, chia rẽ nội bộ, gây hoang mang dư luận, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta, phủ nhận công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta.

Với ý thức chống phá quyết liệt, các đối tượng thù địch, cơ hội chính trị liên tục lợi dụng thực tiễn công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng của chúng ta để xuyên tạc, hướng lái thông tin.

Đối với việc nhiều cán bộ, nguyên cán bộ cấp cao, trong đó có Đô đốc Nguyễn Văn Hiến; Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Trần Ngọc Căng bị xử lý, các đối tượng đưa ra luận điệu rằng: “đây là sự thất bại nặng nề của công tác nhân sự mà Đảng Cộng sản lãnh đạo”.

Chúng ta cũng không thể phủ nhận việc một số cán bộ khi có chức quyền trong tay đã nảy sinh những thói hư, tật xấu, bị lợi ích tiền tài, vật chất làm mờ mắt, dẫn đến việc để xảy ra các sai phạm trong khi thi hành công vụ.

Nguyên nhân của các sai phạm trên xuất phát từ cá nhân của cán bộ. Việc quy chụp, đổ lỗi cho Đảng, Nhà nước là thiếu khách quan, vô căn cứ.

Để đánh giá bản chất sự việc, cần có cái nhìn công bằng và chuẩn xác; không thể dựa trên những vụ việc đơn lẻ để đánh đồng với bản chất của một chế độ.

Tất cả đảng viên đều bình đẳng trước kỷ luật của Đảng

Kể từ đầu nhiệm kỳ khóa XII đến nay, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ đạo xử lý 107 vụ án, 90 vụ việc, đã xét xử sơ thẩm 53 vụ/550 bị cáo; xét xử phúc thẩm 43 vụ/412 bị cáo, với các mức án nghiêm khắc, nhưng cũng rất nhân văn.

Những cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo bị kỷ luật trong thời gian qua cho thấy tất cả đảng viên đều bình đẳng trước kỷ luật của Đảng. Đảng viên ở bất cứ cương vị, lĩnh vực công tác nào, nếu vi phạm kỷ luật của Đảng đều phải được xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm minh. Đó cũng là nguyên tắc đầu tiên trong công tác kỷ luật đảng viên của Đảng ta.

Kết quả trên đây cũng cho thấy Đảng đã rất nghiêm túc, thể hiện không có bất cứ vùng cấm nào, dù người vi phạm có giữ trọng trách đến đâu. Việc xử lý cán bộ vi phạm trong thời gian qua đã được làm một cách thận trọng, bài bản, rõ người, rõ tội, sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó, không còn là “lỗi của tập thể”, đặc biệt, việc xử lý kỷ luật cán bộ đã công khai trước dư luận, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Nhắc đến việc xử lý kỷ luật cán bộ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng đã từng nhấn mạnh: “Không thích thú gì khi phải kỷ luật đồng chí, đồng đội của mình. Nhưng vì sự tiến bộ chung, vì để mong nhiều người không mắc sai phạm, chúng ta phải kỷ luật. Kỷ luật một vài người để cứu muôn người”.

“Chúng ta đang tích cực chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, phải kiên quyết không để lọt vào cấp uỷ những cán bộ vi phạm, thoái hoá, biến chất! Bất cứ trường hợp nào mà vi phạm kỷ luật, chúng ta phải xử lý nghiêm minh, làm nghiêm từ trên xuống dưới để giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, để lấy lại và củng cố niềm tin và tình thương yêu, quý trọng của nhân dân” – Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Tóm lại, mặc dù bài viết của các thế lực thù địch đã cố tình gán ghép, suy diễn rất tinh vi, thâm hiểm nhưng những chiêu trò ấy cũng không thể che giấu tâm địa xấu xa, vẫn chỉ là những chiêu trò cũ rích để chống phá Đảng, Nhà nước ta. Mục đích cuối cùng của những chiêu trò ấy mới nghe tưởng chỉ nhằm vào từng cá nhân đơn lẻ, nhưng xét cho cùng, vẫn là nhằm hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng, hạ thấp uy tín cán bộ, đảng viên để chống phá chế độ, chống phá Đảng, Nhà nước ta. Nhưng những chiêu trò đó không thể đánh lừa được dư luận.

Để củng cố uy tín, sức mạnh của Đảng, nhà nước, một mặt chúng ta phải xây dựng, củng cố đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất, đạo đức và uy tín để lãnh đạo sự nghiệp cách mạng của đất nước. Mặt khác, chúng ta cũng cần chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc liên quan đến công tác cán bộ để kịp thời đấu tranh, phê phán…

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều