+
Aa
-
like
comment

Cảnh giác luận điệu kích động: “Bị dọa giết vì từ chối vaccine Trung Quốc”

Bảo An - 27/09/2021 20:31

Mạc Văn Trang không phải là cái tên xa lạ trong giới dân chủ. Gần đây, lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp, Mạc Văn Trang đã tung ra nhiều luận điệu xuyên tạc công tác tiêm vaccine. Ông ta hô hào, kích động người dân không tiêm vaccine do Trung Quốc sản xuất, vẽ ra nhiều “thuyết âm mưu” đen tối liên quan đến việc phòng, chống dịch.

Người dân Bình Dương xếp hàng tiêm vaccine verocell

Núp dưới danh nghĩa trí thức tham gia phản biện xã hội, thời gian qua Mạc Văn Trang liên tục sử dụng mạng xã hội làm nơi tuyên truyền, rêu rao những thông tin, nhận định, đánh giá chủ quan, phiến diện, một chiều, xuyên tạc, không đúng thực tế tình hình đất nước. Không những vậy, để đánh tiếng với dư luận, gần đây, Mạc Văn Trang rêu rao bản thân “bị doạ giết vì phản biện vaccine Trung Quốc”. Sau đó, không ít kênh “truyền thông lề trái” và một số báo đài nước ngoài có cái nhìn thiếu thiện cảm với Việt Nam dẫn lại phát ngôn của Mạc Văn Trang, từ đó tạo cớ bôi nhọ chính quyền Việt Nam.

Việc Mạc Văn Trang tung ra thông tin cho rằng bản thân bị doạ giết chỉ là một phía. Và tính đúng/sai của thông tin chỉ có bản thân đối tượng mới biết. Chỉ thắc mắc một điều, trong hàng trăm đối tượng, tổ chức trong và ngoài nước cũng ngày đêm ra rả những thông tin xuyên tạc. Thậm chí, có những đối tượng đã có dẫn dụ được một lượng bạn đọc nhẹ dạ cả tin tương đối lớn mà vẫn không bị dọa, mà ông mới lên tiếng mà đã…?

Lại nói về vấn đề “thế lực thù địch” được Mạc Văn Trang đưa ra, dễ dàng nhận thấy đây là những nhận định, đánh giá sai trái, đi ngược lại thực tế. Cần khẳng định rõ, thế lực thù địch là những tổ chức, đối tượng có âm mưu, hành động xâm phạm đến lợi ích quốc gia, dân tộc của Việt Nam, gây tổn hại đến chủ quyền, lãnh thổ và các lĩnh vực khác của Việt Nam, trái với những quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật quốc tế. Chúng ta phải thực hiện chiến lược an ninh chủ động, không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, nếu không sẽ bị mắc bẫy “đạn bọc đường” từ các thế lực thù địch. Tuy nhiên, việc phân định “địch – ta” của Việt Nam hiện nay không cứng nhắc, bất biến. Vì thực tế, “không có bạn bè vĩnh viễn, không có kẻ thù vĩnh viễn. Chỉ có lợi ích quốc gia là vĩnh viễn”. Thậm chí, trong cùng một chủ thể nhưng có những mặt chúng ta phải hợp tác, có những mặt chúng ta phải đấu tranh. Việt Nam kiên quyết đấu tranh với những ai không tôn trọng, có hành vi xâm phạm lợi ích chung của Việt Nam nhưng cũng sẵn sàng hợp tác với bạn bè quốc tế.

Do đó, Mạc Văn Trang đừng hòng đánh lận bản chất vấn đề, lợi dụng danh nghĩa phản biện, đóng góp ý kiến để lan truyền, rêu rao những quan điểm sai trái, xâm phạm đến lợi ích chung của dân tộc. Cộng đồng hiện nay không dễ để bị “dắt mũi” bởi những luận điệu lỡm lờ. Vì vậy, Mạc Văn Trang nói riêng và các đối tượng lợi dụng vỏ bọc dân chủ nói chung đừng hòng xuyên tạc, chống phá chính quyền.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều