+
Aa
-
like
comment

Cảnh giác luận điệu kích động người dân “tạo tiếng động” vào ngày 19/11

Đặng Trường - 17/11/2021 22:24

Trước sự hung hãn và nguy hiểm của dịch Covid-19, chúng ta đã chứng kiến sự ra đi của rất nhiều đồng bào, trong đó có những bệnh nhân, cả lực lượng tuyến đầu hy sinh khi đang làm nhiệm vụ. Vì vậy, ngày 19/11 tới đây, TPHCM sẽ tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và tri ân, biểu dương cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng đã hy sinh vì dịch bệnh. Tuy nhiên, chẳng ai ngờ được, trang mạng “Việt Tân” lại đăng bài kêu gọi người dân xuống đường “tạo tiếng động”.

Buổi tưởng niệm để tưởng nhớ những người đã mất vì Covid-19, cũng là chia sẻ với những nỗi đau, mất mát của gia đình người mất.

Hơn 20.000 người dân tử vong vì Covid-19, trong đó có cả các chiến sỹ tuyến đầu, đó là nỗi mất mát, đau thương của rất nhiều gia đình và đất nước cũng nghẹn lòng. Nhưng có một điều, tất cả người dân TP.HCM đã rất đồng lòng trong việc khống chế, kiểm soát dịch Covid-19 để hôm nay, chúng ta có thể sống thích nghi an toàn, linh hoạt, quay lại trạng thái bình thường mới. Thế nhưng, trang Việt Tân lại tẩy trắng đi tất cả sự hy sinh, sự cố gắng mà bất kỳ người trần mắt thịt nào cũng thấy được.

Với dịch bệnh nguy hiểm, đặc biệt là sự xuất hiện của biến chủng Delta có nguy cơ lây nhiễm cao thì không thể nói “người không đáng chết mà phải chết” được. Ở đây không có chữ “đáng” hay “không đáng” mà chỉ có hiện thực chung khủng khiếp của dịch bệnh. Nó không chỉ cướp đi sinh mạng của người dân Việt Nam mà còn cướp đi sinh mạng của hàng triệu người dân trên toàn thế giới. Nếu Việt Nam “lãng quên” đồng bào tử vong như Việt Tân nói thì chắc chắn sẽ chẳng có buổi lễ tưởng niệm và tri ân vào tối ngày 19/11 sắp tới.

TP.HCM luôn cố gắng làm tất cả để an ủi, động viên người nhà của bệnh nhân tử vong vì Covid-19.

Điều đáng nói, những kẻ đứng sau tổ chức khủng bố Việt Tân lại đăng đàn gán ghép, đổ vấy trách nhiệm lên chính quyền về số đồng bào tử vong vì Covid-19. Chúng quy chụp, xuyên tạc do lỗi của chính quyền và đánh tráo bản chất, ý nghĩa của buổi lễ tưởng niệm một cách trắng trợn. Buổi lễ tưởng niệm không phải là buổi lễ “xí xóa huề cả làng” mà đây là buổi lễ tưởng nhớ, bày tỏ niềm tiếc thương với những người đã mất, nhắc nhớ về một cuộc chiến đấu với dịch bệnh đầy cam go. Là buổi lễ chia sẻ, động viên trước những mất mát, đau thương của các gia đình, người thân. Là nơi để chúng ta lan tỏa tình nhân ái giữa người với người, đồng thời tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Luận điệu kích động, xuyên tạc của Việt Tân.

Thật nguy hiểm, khi tổ chức khủng bố Việt Tân không chỉ dừng lại ở việc gán ghép, đánh tráo ý nghĩa, xuyên tạc chính quyền mà chúng còn kêu gọi người dân “tạo tiếng động”, nói cách khác là hô hào xuống đường, thậm chí “tiếng động” mà chúng muốn có thể bạo loạn. Nhưng tin rằng, buổi lễ tưởng niềm đồng bào tử vong vì Covid-19 vẫn sẽ diễn ra uy nghiêm, trạng trọng và thấm đẫm tấm lòng thành kính bởi hầu hết tất cả người dân Việt Nam đều động lòng trắc ẩn, đồng tình với việc tổ chức buổi lễ tưởng niệm này. Tình yêu nước, thương dân trong mỗi người dân Việt Nam chân chính luôn cao hơn, mạnh hơn thủ đoạn và âm mưu thâm độc của tổ chức Việt Nam. Đặc biệt, với một tổ chức luôn muốn đẩy người dân vào cảnh nồi da nấu thịt, tình cảnh hỗn loạn trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp thì chắc chắn sẽ không bao giờ “chiêu dụ” được lòng dân.

Từ giờ đến lúc diễn ra buổi lễ tưởng niệm, Việt Tân cũng như một số tổ chức, đối tượng chống đối sẽ không từ bỏ mưu đồ của mình. Chúng sẽ tiếp tục kích động, lôi kéo, kêu gọi người dân biểu tình để gây mất an ninh, trật tự. Vì thế, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác, vạch trần âm mưu và lên án mạnh mẽ hành vi phá hỏng buổi lễ tưởng niệm uy nghiêm, thành kính.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều