+
Aa
-
like
comment

Cảnh giác chiêu trò kích động “toàn dân xuống đường”

Đặng Trường - 19/07/2021 17:23

Thêm một hành động bất nghĩa, bất nhân, phá vỡ đi sự bình yên của đất nước và nhân dân, lần này người được xướng tên là Hoàng Dũng. Mới đây, đối tượng này đã cào bàn phím một bài viết có tựa đề “Toàn dân xuống đường” nhằm kích động người dân biểu tình ngay tại thời điểm cả nước nói chung và các tỉnh thành phía Nam nói riêng đang oằn mình chống dịch.

Hình ảnh Hoàng Dũng sử dụng kèm theo bài đăng kích động “toàn dân xuống đường”.

Một bức ảnh người dân Cuba căng băng rôn xuống đường biểu tình được Hoàng Dũng lấy ra minh họa cho bài đăng “nửa nạc nửa mỡ” của mình. Đọc toàn bộ nội dung mà Hoàng Dũng đăng tải, chúng ta không thấy cái lý nào chấp nhận được cả, tất cả những câu chữ mà Hoàng Dũng viết ra chỉ để cố tình dẫn dụ, khắc sâu vào tâm trí người dân phải “xuống đường biểu tình” lật đổ chế độ.

Ngày nay không có chiến tranh, cũng chẳng có bom đạn dội xuống đầu người dân Việt Nam, kinh tế vẫn đang phát triển, vị thế đất nước trên trường quốc tế ngày càng cao nhưng Hoàng Dũng lại lợi dụng tình hình dịch Covid-19 phức tạp để nhào nặn ra những luận điệu kệch cỡm, thổi phồng dư luận, kích động người dân biểu tình, đi ngược lại với lợi ích chung của đất nước và của chính người dân.

Trong khi đó, cả hệ thống chính trị nước ta, các lực lượng tuyến đầu từ trung ương đến địa phương vẫn đang kề vai sát cánh, chống dịch đẫm mồ hôi cùng người dân mỗi ngày. Họ đang vắt kiệt sức mình, hy sinh biết bao nhiêu lợi ích, hạnh phúc cá nhân để bảo vệ tính mạng và sức khỏe người dân. Rồi khi chúng ta gặp khó, gặp khổ thì cả nước cũng không ngồi yên để chúng ta một mình vùng vẫy. Bằng nhiều giải pháp, chúng ta vẫn đang thấy một Việt Nam ổn định, bình tĩnh, đoàn kết, kiên cường chống dịch chứ không phải khó khăn đến mức cùng cực, không lối thoát đến độ phải biểu tình. Nhưng những kẻ mang tư tưởng chống phá chế độ như Hoàng Dũng lại cố tình lờ đi những điều đó, chỉ thấy cây mà không thấy rừng. Vì mưu đồ cá nhân của mình, Hoàng Dũng sẵn sàng tung ra những thông tin, luận điệu xấu độc, đưa đất nước vào cảnh rối loạn, đẩy người dân vào nguy cơ kiệt quệ, nồi da nấu thịt, hỗn loạn đầy máu và nước mắt như đã xảy ra tại một số nước Châu Âu. Hoàng Dũng viết rằng muốn “xây dựng một xã hội mới”, hóa ra xã hội mà Hoàng Dũng muốn xây lại trả giá bằng máu, nước mắt của người dân và mồ hôi công sức của bao tầng lớp, thế hệ.

Luận điệu kích động biểu tình của Hoàng Dũng.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh ở nhiều địa phương đang diễn biến nguy cấp,  người người nhà nhà hạn chế ra đường để tránh nguy cơ mắc Covid-19 và lây lan dịch bệnh nhưng Hoàng Dũng lại kêu gọi “toàn dân xuống đường” hòng biến đất nước trở thành Indonesia thứ hai, để rồi chính hắn sẽ ngồi hả hê nhìn người dân rơi vào hoàn cảnh lâm ly bi đát. Đây là hành động cực kỳ thâm độc, nguy hiểm, cần phải bị xử lý thích đáng.

Bên cạnh đó, đứng trước những luận điệu “đục nước béo cò” trong thời điểm chống dịch Covid-19 căng thẳng thì thái độ cần có của mỗi người dân không phải chỉ là tỉnh táo, cảnh giác, vạch trần, lên án mà còn là tinh thần yêu nước, đoàn kết, vững tin vào những quyết định chống dịch của đất nước mình. Bởi chỉ có tin tưởng, đoàn kết mới là thứ áo giáp vững chắc nhất bảo vệ chúng ta thoát khỏi dịch bệnh bình an mà thôi.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều