Cánh Cò – Vì một đất nước văn minh, ổn định

Với slogan “Tin cậy – Kịp thời – Hấp dẫn”, một năm qua, Cánh Cò đã không ngừng nỗ lực để truyền tải những thông tin chính xác, những điều tích cực, tốt đẹp, tạo được niềm tin, dấu ấn riêng trong lòng bạn đọc và hệ thống báo chí – truyền thông Việt Nam.

Kể từ khi thành lập đến nay, Cánh Cò đã tạo nên sự khác biệt với chuyên mục “Sự thật” và “Thế giới nhìn về Việt Nam”. Đây cũng chính là hai chuyên mục tạo nên nhiều dấu ấn nội dung nhất cho Cánh Cò trong thời gian vừa qua.

Sau nhiều năm hoạt động, Cánh Cò ghi điểm với hàng triệu độc giả bởi đây là trang tin duy nhất liên tục cập nhật thông tin và có rất nhiều bài viết vạch trần tin giả nhanh nhất. Điển hình như trong đợt dịch Covid-19, xuất hiện rất nhiều tin giả về tình hình dịch bệnh như vụ bác sĩ tung tin giả “nhường máy thở cứu sản phụ”; “dịch bệnh có sức tàn phá, hủy diệt như một đội quân hắc ám” kích động người dân ra đường tích trữ lương thực, tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh; tin giả xuyên tạc Nghị quyết 128 “chính quyền mở thả cửa cho bay thoải mái”… Phải nói là ở thời điểm đất nước căng mình chống dịch, đặc biệt là lúc TP.HCM và các tỉnh phía Nam đối diện với tình hình dịch bệnh nguy hiểm, Cánh Cò luôn kiên định với mục tiêu xây dựng luồng thông tin sạch, đúng gửi đến người dân, tạo sự an tâm, tin tưởng, đoàn kết, chung tay cùng chính quyền chống dịch. Những tuyến bài viết nhanh, gọn, sắc bén của Cánh Cò đã đập tan hoàn toàn âm mưu của các đối tượng cùng như một số KOLs trên mạng xã hội, chặn đứng những hành vi đen tối tiếp theo.

Bất kỳ luận điệu xuyên tạc nào cũng nhanh chóng được phản bác kịp thời. Hàng loạt thông tin, nội dung đúng, phản ánh rõ sự thật được đẩy nhanh lên app Cánh Cò, website và MXH. Đó là các vấn đề liên quan đến Đại hội XIII, sự việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong, tổ chức tôn giáo Dương Văn Mình, các vấn đề liên quan đến nhân quyền,..bị các đối tượng xuyên tạc thường xuyên.

Với hàng loạt bài viết chứa lập luận phản bác sắc bén, độc giả có thể nhận thấy, Cánh Cò rất mạnh mẽ, tiên phong vạch trần luận điệu xuyên tạc, vì quyền lợi tiếp nhận thông tin đúng của người đọc, hỗ trợ người đọc dễ dàng nhận diện đúng bản chất vấn đề. Từ đó góp phần ổn định tình hình, phát triển đất nước.

Một năm đất nước trải qua nhiều “cơn bão” dịch Covid-19, Cánh Cò vẫn luôn ở đó, bền bỉ lan tỏa hàng loạt chỉ đạo phòng chống dịch từ Chính phủ, trong đó có những chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh. Hầu hết tất cả tin vui từ Chính phủ luôn được gửi đến bạn đọc, tạo niềm tin, sự phấn khởi để tiếp tục chiến đấu với dịch bệnh.

Đặc biệt, Cánh Cò đã có hàng loạt tuyến bài giúp người dân hiểu rõ Nghị quyết 128 về thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Mục đích kêu gọi, định hướng nhanh chóng nhận thức dư luận về hoàn cảnh dịch bệnh và tăng cường công tác phòng chống dịch.

Với mong muốn khắc họa rõ nét tầm quan trọng của hoạt động đối ngoại nói chung và những thành quả đạt được sau những chuyến thăm và làm việc các nước của lãnh đạo, Cánh Cò đã thực hiện hàng loạt tuyến bài chuyên sâu theo hình thức Longform để giúp người đọc hình dung được toàn cảnh chuyến đi một cách dễ. Quan trọng nhất, người đọc có thể thấy rõ được nỗ lực ngoại giao của Đảng và Nhà nước ta cùng với những lợi ích thiết thực trên nhiều lĩnh vực kinh tế, quốc phòng, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ,… cho đất nước và dân tộc. Điển hình như chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến Nga, Thụy Sỹ, Campuchia, Lào; chuyến công du Anh, Pháp, Nhật Bản của Thủ tướng Phạm Minh Chính; Chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc và Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Trong bối cảnh dịch bệnh, Cánh Cò còn góp phần lan tỏa rộng rãi chiến lược ngoại giao vaccine của nước ta, thông qua các bài viết tuyên truyền và cả những tuyến bài phản biện luận điệu xuyên tạc nỗ lực ngoại giao bằng mọi cách để mang về những liều vaccine quý giá cho người dân Việt Nam.

Năm 2021 là năm người dân chứng kiến phạm vi hoạt động của quân đội, công an rất rộng lớn. Cánh Cò là một trong những trang tin đi đầu khắc họa rõ nét hình ảnh các cán bộ, chiến sỹ cũng như vai trò lá chắn bảo vệ đất nước và nhân dân của lực lượng vũ trang trong thời đại mới.

Một năm qua, lực lượng công an đã nỗ lực triệt phá nhiều đường dây ma túy, đánh bạc; điều tra nhiều vụ án lạm dụng quyền hạn, chiếm đoạt tài Nhà nước nghiêm trọng như Vũ Nhôm, Nguyễn Đức Chung; nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Với quyết tâm giảm bớt rắc rối, cồng kềnh về mặt thủ tục hành chính cũng như nâng cao hiệu quả của Chính phủ điện tử, Chính phủ số, ngành Công an đã nỗ lực không ngừng nghỉ từ tháng 1/2021 đến tháng 10/2021 để thu thập 58 triệu hồ sơ căn cước công dân.

Còn với lực lượng quân đội, nhiệm vụ cốt lõi vận là xây dựng quân đội từng bước hiện đại, đáp ứng mọi tình huống cấp bách, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ đất nước, nhất là chủ quyền biển đảo. Cũng trong năm 2021, Cánh Cò đã bám sát hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo, cụ thể là vụ việc nhóm tàu Trung Quốc xâm phạm vào khu vực đá Ba Đầu, từ đó giúp người dân hiểu rõ chủ trương, chiến lược bảo vệ chủ quyền khôn ngoan của đất nước.

Đặc biệt trong năm 2021, cả công an và quân đội đều huy động hàng chục, hàng ngàn cán bộ, chiến sỹ để giúp người dân chống dịch. Nhiều chiến sỹ không may mắn đã hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Bằng hình ảnh, nội dung bài viết longform, Cánh Cò gần như một thước phim tua chậm lại tất cả những hình ảnh vui buồn, xúc động, đau thương của các chiến sỹ thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch, luôn sẵn sàng vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Sự hiện diện cũng như vai trò của Cánh Cò trong việc truyền tải sự thật, định hướng thông tin đối với dư luận đang ngày càng lớn. Theo đó, mức độ tin cậy cũng ngày càng cao. Bằng chứng là những hình ảnh chứa logo của Cánh Cò hoặc hình ảnh do Cánh Cò thiết kế đã được nhiều tài khoản MXH, đặc biệt là các cơ quan báo chí chính thống khác sử dụng lại và lan tỏa rộng rãi.

Giao diện Cánh Cò xanh dương, logo Cánh Cò màu trắng đã và đang tạo được dấu ấn trong mắt bạn đọc. Đặc biệt, Cánh Cò ngày nay là địa chỉ tin cậy để nhiều người dân tìm đến sự thật. Điển hình trong đợt dịch vừa qua, nhiều bạn đọc đã chia sẻ các bài viết phản bác tin giả cho người thân, bạn bè của mình nhằm cảnh báo về thông tin sai sự thật và đề phòng. Đó chính là một minh chứng rõ ràng nhất cho việc Cánh Cò đang dần tạo dựng được chỗ đứng trong lĩnh vực báo chí – truyền thông hiện nay.

Khoác trên mình tấm áo mang màu sắc báo chí cách mạng, Cánh Cò không chỉ đi theo phương châm cốt lõi “Tin cậy – Kịp thời – Hấp dẫn” mà còn nỗ lực duy trì sự chính nghĩa của mình để phụng sự Tổ quốc và nhân dân, thực hiện sứ mệnh vì một môi trường thông tin trong sạch góp phần đưa hình ảnh đất nước Việt nam phát triển lớn mạnh. Sự chính nghĩa của Cánh Cò xuất hiện trong từng bài viết, từng nội dung, thông điệp gửi gắm đến Quý bạn đọc. Những vấn đề chính trị – xã hội chuẩn xác, những giá trị tích cực, quan trọng nhất đằng sau đó là lan tỏa năng lượng tích cực cho mỗi độc giả, tạo niềm tin, tạo sự đồng thuận trong xã hội, khơi nguồn cảm hứng sống và làm việc cho mỗi người dân Việt Nam, nhằm chung tay xây dựng và phát triển đất nước hùng cường.

Năm 2021 là một năm đặc biệt biến động với Việt Nam nhưng cũng từ trong nghịch cảnh đó mà Cánh Cò trưởng thành hơn, có cơ hội được tiếp cận Quý độc giả nhiều hơn. Trong quá trình làm cầu nối thông tin đến Quý độc giả thì cũng có không ít sai sót nhưng chính những lời góp ý từ Quý độc giả đã khiến Cánh Cò hoàn thiện mình hơn rất nhiều. Chính vì vậy, ở thời khắc sắp khép lại năm cũ và bước sang năm mới, Cánh Cò xin gửi lời cảm ơn, lời tri ân sâu sắc với tình cảm của Quý độc giả đã tin tưởng, đồng hành và ủng hộ Cánh Cò trong suốt thời gian qua. Cánh Cò xin cam kết sẽ không ngừng thay đổi, kiện toàn để hoàn thành sứ mệnh của mình với đất nước và nhân dân.

Thực hiện: Đặng Trường 

Đồ họa: M.N