+
Aa
-
like
comment

Cảnh báo: Xuất hiện tài khoản giả mạo ca sĩ Thủy Tiên trục lợi tiền ủng hộ bà con miền Trung

Thế Khoa - 18/10/2020 16:57

Những ngày qua mưa lớn kéo dài gây lũ lụt với những diễn biến nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng đến các địa phương như Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam… Dự báo, ngập lụt nếu kéo dài sẽ căng thẳng, khiến cuộc sống người dân vùng lũ trở nên khó khăn trong thời gian tới. Nhiều cá nhân, tổ chức cũng đã nhanh chóng chung tay đồng hành đóng góp hỗ trợ bà con vùng lũ.

Trước tình hình này, nhiều nghệ sĩ đứng ra kêu gọi quyên góp để cứu trợ đồng bào. Trong đó đáng chú ý là ca sĩ Thủy Tiên quyên góp được số tiền lên đến 40 tỉ đồng (đến 17.10). Hiện tại, nữ ca sĩ đang có mặt ở Huế để trực tiếp trao quà, nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ. Khi cả nước đang chung tay cùng nhau chống lũ, chia sẻ những điều tích cực thì bất ngờ xuất hiện những tài khoản mạo danh ca sỹ Thủy Tiên để kêu gọi tài trợ, hòng trục lợi. Mới đây nữ ca sĩ Thuỷ Tiên đã bức xúc lên tiếng cảnh báo khi phát hiện có một tài khoản giả danh mình để lừa đảo tiền quyên góp hỗ trợ cho đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn mùa lũ. Cụ thể, ngay sau khi thấy hình ảnh trên, nữ ca sĩ đã lập tức nêu đích danh tên kẻ giả mạo và cảnh cáo sẽ nhờ đến pháp luật giải quyết nếu không gỡ bài.

Nguyên văn lời chia sẻ của nữ ca sĩ: “Bạn Ngân ơi, nếu hết hôm nay bạn khônng gỡ post ngay, mình sẽ ra ngân hàng truy tìm ra cmnd của bạn để gửi cho công an đó, tội lừa đảo là tội hình sự có thể tù hơi lâu á. Bà con đang khổ bạn không giúp được thì thôi còn đi lừa người ta là nghiệp nặng lắm á”.

Tài khoản này lừa đảo với mô típ quen thuộc là lấy tên, ảnh đại diện giống Fanpage của ca sĩ Thủy Tiên. Thậm chí, tài khoản mạo danh nói trên còn “chạy” quảng cáo để bài viết tiếp cận với nhiều người dùng Facebook hơn. Thật quá bất nhân, khi lại có những kẻ “mượn nhờ” uy tín của người khác để lừa đảo cộng đồng… đây không chỉ là hành vi chiếm đoạn tiền của người khác mà nghiêm trọng hơn đó chính là lợi dụng lòng tin và tình người. Hành vi này đã phạm vào Điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015 quy định về Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tình tiết tăng nặng là Điểm d, khoản 2 và Điểm b, khoản 3 của Điều luật này với mức phạt tù cao nhất đến 15 năm.

Hiện tại tài khoản này đã ẩn ngay sau khi bị nhiều người phát hiện. Có thể thấy, một số cá nhân đang lợi dụng hình ảnh miền Trung thiên tai, hình ảnh mạnh thường quân tốt bụng như ca sĩ Thủy Tiên để trục lợi, mọi người nên cẩn thận!

Thế Khoa (TH)

Bài mới
Đọc nhiều