+
Aa
-
like
comment

Cảnh báo xuất hiện nhóm phá hoại người nghèo TP.HCM nhận tiền hỗ trợ Covid-19

Ái Dân - 18/07/2021 20:13

Với phương châm “cứu người như cứu hỏa”, “phải làm nhanh hơn vì cuộc sống người dân không thể chờ đợi hơn”, gói hỗ trợ an sinh xã hội 26.000 tỉ của Chính phủ và gói hỗ trợ 887 tỉ cho người lao động tự do của chính quyền TP.Hồ Chí Minh đã nhanh chóng được triển khai. Nhịp sống xã hội thời giãn cách xã hội có thể chậm lại nhưng những quyết sách vì sự an sinh của cộng đồng càng được tăng tốc, quyết liệt hơn. Đây thực sự là liều thuốc trợ lực kịp thời cho hàng chục triệu người lao động đang phải hứng chịu hệ lụy tàn khốc của dịch bệnh.

Đây là một sự sắp đặt cố ý để xuyên tạc, phá hoại chủ trương của Chính phủ và chính quyền TP.Hồ Chí Minh. Vì, phần lớn các dòng chia sẻ khoe đã nhận tiền và đăng cùng một bức ảnh đều từ trang của những người kinh doanh, làm dịch vụ.

Covid-19 càng “bành trướng”, càng hoành hành thì những con số đau đớn cũng ngày càng gia tăng. Hàng triệu con người, chìm trong những “kỳ nghỉ hè” tưởng như dài bất tận, trong lòng chỉ ngập những nỗi âu lo, thấp thỏm rằng “mình, gia đình mình sẽ sống ra sao, cầm cự thế nào trong cơn khốn khó này”. Đáng ngại hơn rất nhiều người trong số họ là lao động giản đơn, thu nhập thấp, là đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Nhiều người không hề có cho mình bảo hiểm thất nghiệp, những đồng trợ cấp quý báu vì thế, cũng sẽ là không có. Cuộc sống vốn dĩ đã bấp bênh, càng trở nên bấp bênh hơn! Và, “như nắng hạn gặp mưa rào”, những âu lo thấp thỏm ấy, có lẽ sẽ vơi bớt đi ít nhiều nhờ gói hỗ trợ an sinh xã hội 26.000 tỉ của Chính phủ và gói hỗ trợ 887 tỉ cho người lao động tự do của chính quyền TP.Hồ Chí Minh.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Số tiền hỗ trợ có thể không quá lớn nhưng trong bối cảnh “bốn bề khó khăn”, ngân sách eo hẹp như hiện nay, các gói hỗ trợ trên đã là nỗ lực mang tính cấp bách của Chính phủ, và chính quyền thành phố dành cho người dân trong cơn hoạn nạn.

Thực tế gói hỗ trợ đã được chi trả đến nhiều người lao động khó khăn

Gói hỗ trợ đã có, đã xuất hiện đúng thời điểm nhưng trao như thế nào cho đúng người, đúng đối tượng, cũng là vấn đề quan trọng và đáng lưu tâm không kém. Được biết, Cũng rất nhanh chóng, kịp thời, chỉ trong 1 tuần (đến 16/7) gói hỗ trợ đã đến tay 212.000 lao dân đang gặp khó trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, hiện trên mạng xã hội đồng loạt xuất hiện khá nhiều dòng trạng thái khoe “đã nhận được tiền hỗ trợ” nhưng đáng bàn là tất cả những người khoe “đã nhận” khắp nơi trên mạng đều nhận và đăng đúng… một bức ảnh. Người viết cho rằng đây là một sự sắp đặt cố ý để xuyên tạc, phá hoại chủ trương của Chính phủ và chính quyền TP.Hồ Chí Minh. Bởi vì, phần lớn các dòng chia sẻ khoe đã nhận tiền và đăng cùng một bức ảnh đều từ trang của những người kinh doanh, làm dịch vụ.

Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành trong cả nước đang trong những ngày giãn cách xã hội nghiêm ngặt, chuyện giăng dây hay giấy thông hành âm tính, số ca nhiễm… đã đang làm người dân vô cùng não nề. Bất mãn dẫn đến bất ổn xã hội từ những “chuyện nhỏ” này mà ra. Đề nghị, cơ quan chức năng có liên quan cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ, chỉ đích danh và trừng phạt nặng kẻ chủ mưu, tiếp tay gây ra hành động phá hoại này.

Ái Dân 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều