+
Aa
-
like
comment

Cảnh báo sự xuất hiện những kẻ ném đá giấu tay kích động bạo loạn Bình Dương

Thanh Ngọc - 23/08/2021 14:05

Bình Dương hiện đang là một trong những điểm nóng nhất cả nước trong giai đoạn chống dịch, số ca nhiễm khá cao, có thời điểm vượt qua TP.HCM. Ca nhiễm càng nhiều, đồng nghĩa công tác chống dịch càng khó khăn, sự quá tải ở bệnh viện là điều ai cũng nhìn thấy. Hơn lúc nào hết, y bác sĩ tuyến đầu tại Bình Dương cần sự tiếp sức, sẻ chia, hợp tác – đặc biệt là người dân.

Một khu vực ở Bình Dương phong tỏa vì ca nhiễm Covid-19

Với thông số ca nhiễm những ngày nay, sự quá tải ở Bình Dương còn nhiều hơn ở TP.HCM. Điều mà mọi người ai cũng có thể hình dung ra được, đó là sự kiệt sức của đội ngũ y tế. Thiếu nhân lực và không đủ thời gian để điều phối, lo cùng một lúc cho tất cả mọi nơi, là thực tế chung của tất cả các nơi là “điểm nóng” dịch bệnh.

Trong hoàn cảnh này đây, không chỉ đội ngũ tuyến đầu vất vả, kiệt sức mà ngay cả những người dân chưa được điều trị, bị từ chối vì hệ thống y tế quá tải, họ phản ứng để đòi quyền được bảo y tế, đảm bảo mạng sống cũng là lẽ thường tình.

Tuy nhiên, điều không thể chấp nhận được, là một số kẻ đã lợi dụng tình hình “bức bách” này, lợi dụng điểm nóng và sự lo lắng của người dân, hô hào kích động những người đang trong khu cách ly “xé rào”, ùa ra ngoài tấn công lực lượng chức năng, đập phá, hôi của, để lấy “quyền lợi” cho mình.

Sự manh động, có những hành vi thiếu lý trí, dồn cục tập trung đông người, xô đẩy nhau trong lúc này là điều cực kỳ nguy hiểm. Khoảng cách không an toàn dễ làm hình thành nên “ổ dịch mới”. Nếu đi đến tình huống đó, thì mạng sống càng mong manh hơn, khi mà hệ thống y tế đã không đủ sức rồi, thêm hàng trăm, hàng ngàn người nhiễm nữa thì Bình Dương sẽ đi đâu về đâu? Rồi chừng nào mới dập được dịch?

Kích động bạo loạn tại khu cách ly KCN Nam Tân Uyên, Bình Dương ngày 23-8-2021
Những hình ảnh quá nguy hiểm trong lúc dịch đang bùng phát

Trong hoàn cảnh càng khó khăn, căng thẳng và khốc liệt như hiện nay, người dân tỉnh Bình Dương cần tỉnh táo, cảnh giác với thông tin kích động, bạo loạn. Bất cứ hành vi bạo lực, kích động bạo lực nào cũng sẽ dẫn tới hậu quả khôn lường và người chịu thiệt cuối cùng là người dân, là chính bản thân mình và cộng đồng xã hội, hàng xóm láng giềng.

Thanh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều