+
Aa
-
like
comment

Cảnh báo sốc về cuộc chiến cuối cùng “quét sạch loài người”

06/12/2019 21:41

Cuộc chiến tranh thế giới tiếp theo sẽ là cuộc chiến cuối cùng của loài người vì nó sẽ quét sạch chúng ta, một chuyên gia đã cảnh báo và nhấn mạnh rằng kho vũ khí hạt nhân đã thay đổi bộ mặt chiến tranh.

canh bao soc ve cuoc chien cuoi cung "quet sach loai nguoi" hinh anh 1

Năm quốc gia được coi là cường quốc hạt nhân bao gồm Mỹ, Nga, Pháp, Anh và Trung Quốc. Nhưng Israel, Ấn Độ, Pakistan và Triều Tiên cũng đang xây dựng một kho vũ khí hạt nhân đáng sợ.

Nếu chiến tranh nổ ra giữa 2, hoặc nhiều hơn 2 nước trong số những nước này, nó sẽ quét sạch loài người, Bryan Walsh, tác giả của cuốn sách rủi ro hiện sinh End Times bình luận. Ông Bryan tin rằng mối đe dọa lớn nhất đối với sự sống trên Trái đất là chiến tranh hạt nhân.

Ông cũng cho rằng các nhà lãnh đạo chính trị ở các cường quốc như Nga và Mỹ là những người ít kiên nhẫn hơn và dễ nhấn nút bấm hạt nhân hơn. Ông nhấn manh, hiện tại là thời điểm nguy hiểm hơn Chiến tranh Lạnh, khi căng thẳng giữa Liên Xô và Mỹ leo thang đến mức nhiều người bắt đầu sợ chiến tranh hạt nhân.

Thực tế từ thập niên 1960, nhiều người đã thực sự sợ rằng, việc sử dụng vũ khí hạt nhân sẽ không đánh dấu một cuộc chiến tiếp theo, mà nó sẽ là ‘cuộc chiến cuối cùng”.

Vào tháng 4 năm nay, một báo cáo của Ủy ban Quan hệ Quốc tế của Hạ viện Anh cũng cho biết, nguy cơ vũ khí hạt nhân được sử dụng hiện nay lớn hơn so với thời Chiến tranh Lạnh. Các mối đe dọa chiến tranh hạt nhân giữa các cường quốc bao gồm Mỹ, Trung Quốc và Nga vẫn là một mối đe dọa lớn, báo cáo nhấn mạnh.

Minh Nhật/Dân Việt

Bài mới
Đọc nhiều