+
Aa
-
like
comment

Cảnh báo âm mưu kích động, biểu tình từ vụ án của Hồ Duy Hải

Quỳnh Quỳnh - 11/05/2020 13:44

Không nằm ngoài dự đoán, tối qua ngày 10/05/2020 hàng loạt các trang fanpage và group của tổ chức Việt Tân cùng các tổ chức phản động trong và ngoài nước cho đăng tải lên facebook lời kêu gọi người dân xuống đường biểu tình nhằm tiến đến bạo loạn lật đổ.

Các thế lực thù địch và các kênh truyền thông bẩn như RFA, CHTV v.v…. ra sức bôi nhọ gây mất niềm tin trong nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, kích động quần chúng nhân dân biểu tình, dấy lên màu sắc chính trị trong vụ án hình sự Giết người cướp của Hồ Duy Hải.

Trên cộng đồng mạng xã hội nhiều người nói rằng “nhìn mẹ của Hải thấy xót thương”, một số người khác thì đang tung hô mẹ Hải như người hùng, nhưng người mẹ có con bị giết cướp tài sản chẳng ai nhắc đến.

Nhìn vẻ ngoài thì người mẹ nào cũng đáng thương. Mẹ của 2 nạn nhân chẳng có hành động cảm xúc lớn vì có lẽ họ cũng hiểu được vì kẻ sát hại con mình đã được pháp luật xử lý nghiêm minh nhưng mẹ Hải thì gào trước cổng tòa gây ra nhiều cảm xúc dại khờ cho dư luận.

Thật ra thì người mẹ nào cũng đau khổ khi con mình bị chết hoặc vướng vào pháp luật nhưng sẽ không bao giờ pháp luật lấy nỗi đau, biểu cảm của người mẹ để bỏ qua tội lỗi đứa con khi chính đứa con ấy phạm tội giết người mà giết một lúc hai người..

Thông qua Mẹ của Hồ Duy Hải tổ chức phản động khoác lên màu sắc chính trị, vì muốn lợi dụng kẻ hở của pháp luật để chạy tội cho con mình mà mẹ của Hồ Duy Hải cấu kết các thành phần phản động trong và ngoài nước tạo ra diễn biến hòa bình nhằm bạo loạn lật đổ dưới sự hỗ trợ của các thế lực thù địch trong và ngoài nước.

Vì muốn lợi dụng kẻ hở của pháp luật để chạy tội cho con mình mà Mẹ của Hồ Duy Hải cấu kết các thành phần phản động trong và ngoài nước.

Hiểu rõ bản chất của vụ án

Trở lại vụ án Hồ Duy Hải, có thể nói những sai sót về thu thập chứng cứ trong vụ án này cần phải xem xét như một bài học kinh nghiệm. Tuy nhiên, với các chứng cứ vật chất còn lại tại hiện trường, với các lời khai của các nhân chứng tại hồ sơ, sau này là các cuộc tiếp xúc riêng biệt của VKS, của đoàn Đại biểu Quốc Hội đối với Hải, có thể khẳng định Hồ Duy Hải là tội phạm giết 2 người!

Trong suốt quá trình xét xử sơ, phúc thẩm; suốt 12 năm nằm trong trại giam, bản thân Hồ Duy Hải chưa 1 lần kêu oan. Hải chỉ xin được giảm án. Điều này đã phần nào nói lên được bản chất sự việc. Những luật sư bào chữa cho Hải (đương nhiên), những anh chị em làm nghề cào phím khóc thuê mới cho rằng Hồ Duy Hải bị oan và đã rã họng kêu gào về điều này mà không hề đưa ra được 1 chứng cứ ngoại phạm.

Khốn nạn ở chỗ, sự kêu gào của đám này đã đẩy mẹ già của Hải hy vọng vào điều không có thực, bán nhà cửa đất đai để đi kêu oan cho con suốt 1 thập kỷ.

Hàng loạt các trang fanpage và group của tổ chức Việt Tân cùng các tổ chức phản động trong và ngoài nước cho đăng tải lên facebook lời kêu gọi người dân xuống đường biểu tình nhằm tiến đến bạo loạn lật đổ.

Trong án hình sự, có những thiếu sót phải trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng; có những thiếu sót phải hủy bản án đã tuyên để điều tra bổ sung, xét xử lại, cũng có những thiếu sót không thể bổ sung nhưng không làm thay đổi bản chất vụ án. Đó là Hồ Duy Hải đã ra tay giết chết 2 mạng người để cướp tài sản ở Bưu Điện Cầu Voi vào tối ngày 13/1/2008.

Trên các trang mạng, các diễn đàn xã hội tôi chỉ thấy kêu gào đòi thả Hồ Duy Hải, chửi bới các cơ quan chức năng, mà không hề nghe 1 tiếng tiếc thương cho số phận của 2 nạn nhân bị giết chết tức tưởi. Xin nhắc lại, vào buổi tối định mệnh ngày 13/1/2008, nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Hồng mới 23 tuổi, nạn nhân Nguyễn Thị Thu Vân mới 21 tuổi, họ bị hung thủ cắt cổ, rồi dùng thớt gỗ đập vào đầu cho đến chết…

Và mới đây hàng loạt các trang fanpage và group của tổ chức Việt Tân cùng các tổ chức phản động trong và ngoài nước cho đăng tải lên facebook lời kêu gọi người dân xuống đường biểu tình nhằm tiến đến bạo loạn lật đổ.

Do đó, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác trước những chiêu trò lôi kéo, kích động của các thế lực thù địch; không tụ tập, tuần hành trái phép, thực hiện quyền dân chủ, giám sát và phản biện xã hội theo đúng quy định của pháp luật.

Tội chứng của Hồ Duy Hải là quá rõ ràng, Hồ Duy Hải cũng không có chứng cứ ngoại phạm trong vụ sát hại đồng thời cũng có nhân chứng và lời khai rõ ràng của Hồ Duy Hải trong vụ việc Giết Người Cướp của ở Bưu Điện Cầu Voi.

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều