+
Aa
-
like
comment

Phẫn nộ dâng cao, Triều Tiên chuẩn bị rải ‘núi’ truyền đơn tố cáo Hàn Quốc

20/06/2020 13:22

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin, Bình Nhưỡng đã cho in số lượng lớn truyền đơn chống Hàn Quốc và đang chuẩn bị thả chúng sang bên kia biên giới.

Theo hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA), người dân nước này đang tích cực chuẩn bị cho chiến dịch rải truyền đơn quy mô lớn chống Seoul. Động thái nhằm “bày tỏ sự phẫn nộ cũng như trừng phạt nhà chức trách Hàn Quốc” vì phá hủy những kỳ vọng của người dân nước láng giềng dành cho thỏa thuận liên Triều trong 2 năm qua.

Căng thẳng leo thang, Triều Tiên chuẩn bị truyền đơn trả đũa Hàn Quốc
Các công nhân Triều Tiên tham gia in ấn truyền đơn chống Hàn Quốc. Ảnh: KCNA

KCNA cho biết thêm, Bình Nhưỡng sẽ sớm thả các tờ truyền đơn sang Hàn Quốc “ngay khi các khu vực gần ranh giới giữa hai miền nam bắc (Triều Tiên) được mở và việc đi vào khu vực đó được phê duyệt theo các thủ tục liên quan”.  Hãng thông tấn này cũng cho đăng tải nhiều bức ảnh chụp các công nhân Triều Tiên đang in các tờ truyền đơn chỉ trích Chính phủ Hàn Quốc, kể cả một mẫu lên án Tổng thống Moon Jae-in.

Theo Yonhap, động thái mới là một trong những biện pháp của Bình Nhưỡng nhằm trả đũa Seoul vì không ngăn chặn những phần tử đào tẩu sang Hàn Quốc thả truyền đơn chống Triều Tiên qua biên giới.

Căng thẳng giữa hai nước leo thang khi tuần trước, các quan chức Triều Tiên tuyên bố sẽ coi Hàn Quốc như kẻ thù, cắt đứt mọi đường dây liên lạc song phương và đe dọa dùng vũ lực chống Seoul. Hồi đầu tuần này, Bình Nhưỡng đã cho phá hủy văn phòng liên lạc liên Triều ở thị trấn biên giới Kaesong, đồng thời tái điều động binh lính tới các khu vực biên giới.

Cả Hàn Quốc và đồng minh Mỹ đều lên tiếng kêu gọi Triều Tiên kiềm chế, tránh có thêm các hành động “khiêu khích, phản tác dụng”. Trong khi Chính phủ Hàn Quốc khẳng định quân đội nước này đã chuẩn bị sẵn sàng đối phó với bất kỳ tình huống khẩn cấp nào do nước láng giềng gây ra, Washington cam kết sẽ ủng hộ mọi nỗ lực của Seoul trong quan hệ liên Triều.

Trong một diễn biến có liên quan, trang chuyên theo dõi hoạt động hàng không Aircraft Spots phát hiện hai máy bay ném bom chiến lược B-52H của Không quân Mỹ bay gần bán đảo Triều Tiên hôm 19/6. Đây là lần thứ hai trong tuần này những máy bay ném bom hạng nặng của Mỹ xuất hiện trong khu vực. Trước đó, chúng đã tham gia một cuộc tập trận chung với Nhật ở vùng biển lân cận hôm 17/6, theo thông cáo của Không quân Mỹ.

Tuấn Anh/VNN

Bài mới
Đọc nhiều