+
Aa
-
like
comment

Canada phát hiện người bị nhiễm virus corona, Malaysia có người thứ 4 bị dịch

Cánh Én - 26/01/2020 09:52

Các bác sĩ Canada nhận định họ có thể chắc chắn đến 95% bệnh nhân đã nhiễm virus corona mà toàn cầu đang lo sợ. Còn ở Malaysia, một du khách 40 tuổi đến từ tỉnh Vũ Hán, nhập cảnh bằng xe bus từ Singapore vào ngày 22/1 là ca mới nhất bị phát hiện nhiễm chủng virus lạ này.

Chăm sóc bệnh nhân bị viêm phổi do nhiễm virus corona tại bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc, ngày 24/1. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo ABC News, Trung tâm Khoa học Sức khỏe Sunny Brook (ở Toronto, Canada) vừa phát hiện một bệnh nhân nhiễm virus corona. Đây là ca phát hiện mắc virus 2019-nCoV đầu tiên tại đất nước này.

Các quan chức cho biết bệnh nhân là một người đàn ông 50 tuổi, trước đó ông đã bay đến Trung Quốc, di chuyển qua Vũ Hán, Quảng Châu, sau đó hạ cánh tại Toronto vào ngày 23/1.

Thống kê số người nhiễm virus và số người tử vong vì corona tính đến thời điểm 8 giờ sáng ngày 26/1. Ảnh: SCMP.

“Bệnh nhân không lưu trú lâu tại Toronto. Những người thân trong gia đình ông đang phải cách ly”, bác sĩ Barbara Yaffe, Phó giám đốc Y tế của bang Ontario (Canada) cho biết.

Một ngày sau khi bay tới Toronto, người đàn ông 50 tuổi đã được nhập viện và cách ly. Hiện, tình trạng của bệnh nhân vẫn ổn định, chưa có gì bất thường.

Tại Toronto, bệnh nhân đang được làm các xét nghiệm để đưa ra kết quả cuối cùng xem ông có dương tính với virus corona hay không. Các quan chức cho biết thử nghiệm này do Trung tâm Hợp tác Quốc gia về Bệnh truyền nhiễm của Chính phủ liên bang ở Winnipeg thực hiện. Cơ quan này sẽ chính thức được xác nhận đầy đủ sau khi hoàn thành xét nghiệm đó.

Bác sĩ David Williams, Giám đốc Y tế của bang Ontario cho biết họ có thể chắc chắn 95% bệnh nhân đã nhiễm virus gây chết người mà toàn cầu đang lo sợ. Đây là trường hợp đầu tiên phát hiện nhiễm virus corona.

Trước tình hình này, thị trưởng John Tory trấn an rằng rủi ro tại Toronto nói riêng và Canada nói chung là rất thấp.

Năm 2002, dịch SARS lan sang Canada và cướp đi mạng sống của 44 công dân nước này trên tổng số 800 ca tử vong toàn cầu. Toronto là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trong khi đó, ở Malaysia, Bộ Y tế nước này đã xác nhận ca thứ 4 bị nhiễm virus Corona.

Trong tuyên bố ngày 25/1, quan chức cao cấp Bộ Y tế Malaysia Noor Hisham Abdullah cho biết một du khách 40 tuổi đến từ tỉnh Vũ Hán, nhập cảnh vào Malaysia bằng xe bus từ Singapore vào ngày 22/1 là ca mới nhất bị phát hiện nhiễm chủng virus lạ này.

Theo ông Noor Hisham Abdullah, người đàn ông này cùng nhập cảnh vào Malaysia với nhóm du khách Trung Quốc gồm 17 người khác, bắt đầu bị sốt từ ngày 23/1 và các xét nghiệm cho thấy quả dương tính với virus corona vào ngày 25/1.

Bài mới
Đọc nhiều