+
Aa
-
like
comment

Cần triệt tiêu tư tưởng bạo loạn lật đổ Chính quyền ở Đồng Tâm

sông trà - 10/01/2020 15:23

Cần phải triệt tiêu ngay tư tưởng bạo loạn lật đổ Chính quyền của nhóm đối tượng ở Đồng Tâm nói riêng.

Những ngày qua, hai chữ “Đồng Tâm” mang lại cho chúng ta nhiều cảm xúc trái chiều. Tiếc rằng, Đồng Tâm ở đây không phải là sự đồng tâm, đồng lòng, đồng sức, mà đây là một địa danh – ở đó có những kẻ chống đối chính quyền và hệ quả là máu, nước mắt của các chiến sĩ đã rơi, để lại bao niềm tiếc thương, căm phẫn.

Máu rơi ở Đồng Tâm

Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an, từ ngày 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn theo kế hoạch.

Trong quá trình xây dựng, sáng 9/1/2020, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 4 chiến sĩ công an hy sinh và 1 đối tượng chống đối chết.

Bộ Công an cho biết, các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nhìn lại, căng thẳng ở Đồng Tâm bắt nguồn từ việc 4 người dân nơi đây bị bắt để phục vụ điều tra vụ án Gây rối trật tự công cộng liên quan đến giải tỏa đất đai trên địa bàn. Ngày 15/4/2017, người dân Đồng Tâm đã bắt giữ 38 chiến sĩ công an và cán bộ địa phương làm con tin.

Cuối tháng 7/2017, Thanh tra TP Hà Nội ban hành kết luận thanh tra về đất đai ở Đồng Tâm, theo đó khẳng định “toàn bộ diện tích đất sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm là đất quốc phòng”.

Ông Lê Đình Kình sau đó đại diện cho một số người dân có khiếu kiện ở xã Đồng Tâm đã gửi đơn lên Thanh tra Chính phủ đề nghị giải quyết và xem xét tính chính xác, hợp pháp của kết luận mà Hà Nội công bố. Cơ quan chức năng sau đó khẳng định kết luận thanh tra của Thanh tra Hà Nội là chính xác.

Sau một số cuộc đối thoại với người dân Đồng Tâm, trong đó có 14 hộ dân đã thỏa thuận nhận đền bù không còn tranh chấp với chính quyền. Cuối năm 2019, lực lượng chức năng bắt đầu tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn.

Những tưởng mọi việc đã “thuận buồm” khi tình quân – dân đã được nối lại. Ngờ đâu, nhóm người do ông Lê Đình Kình cầm đầu lại tỏ vẻ không “xuôi gió” khi lên mạng chống đối và tuyên truyền sai trái và có những hành động “dã man” ngoài thực địa.

Thế là, chỉ mới đây thôi, một chiến sĩ Công an khi ngăn cản đám quái xế đã bị chúng tước đi sinh mạng. Nay lại thêm 4 chiến sĩ nữa ngã xuống giữa thời bình, không phải bởi súng đạn kẻ xâm lược mà chính từ những người mà họ đang nỗ lực đêm ngày bảo vệ.

Tư tưởng bạo loạn, lật đổ chính quyền

Trong mọi con đường, về với dân luôn là con đường dễ nhất và ngắn nhất. Nhưng để chọn được con đường ấy, cán bộ phải biết lắng nghe dân hiểu dân, biết dân muốn gì mà hành xử  một cách chân thành, công tâm và khiêm tốn. Một khi người dân chưa thông, chưa đồng thuận thì phải về tận nơi để nghe dân nói, tìm cho ra căn nguyên cội rễ.

Liên quan đến điểm nóng Đồng Tâm thời gian qua, qua nhiều đợt tuyên truyền, đối thoại cho thấy, nhiều người dân trên địa bàn bày tỏ sự đồng tình với chủ trương thi công tường rào sân bay, đồng thời cho biết trước đây, do chưa hiểu thấu suốt chủ trương của Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng về bảo vệ đất quốc phòng, về nhiệm vụ xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn, họ đã có những lời nói, hành động chưa phù hợp, ảnh hưởng tới tình đoàn kết quân – dân.

Sự thấu hiểu của người dân như tiếp thêm cho cái gọi là “tinh thần quân – dân” vốn đã được vun đắp qua nhiều thời kỳ. Đúng như tinh thần của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Quân dân một lòng, thì kháng chiến ắt thắng lợi, kiến quốc ắt thành công”. Cũng như “Quân đội ta là quân đội nhân dân, do dân đẻ ra, vì dân mà chiến đấu”.

Thế nhưng,  diễn biến ở Đồng Tâm ở những ngày đầu năm 2020 mang lại cho nhân dân cả nước nói chung và người dân Đồng Tâm từ bất ngờ đến sự xót xa, căm phẫn. Chỉ  một nhóm người – cụ thể là ông Lê Đình Kình cầm đầu (có thể bị thế lực thù địch lôi kéo) đã lộ rõ âm mưu hành động chống phá, để lại hậu quả nghiêm trọng.

Dĩ nhiên, hành động được cho là dã man ấy không phải là của toàn bộ người dân xã Đồng Tâm, mà chỉ là của một nhóm người quá khích, bị xúi dục, kích động.  Như chính lời một người dân Đồng Tâm nói: “Hành động phạm pháp đó có thể chỉ là sự quá khích của một nhóm nhỏ chứ không phải đa số người dân xã Đồng Tâm….Nó đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cả nhân dân Đồng Tâm nói riêng và huyện Mỹ Đức nói chung”.

Vấn đề đặt ra mà cá nhân tôi cũng như nhiều người khác, lẫn các cơ quan chức năng muốn được biết là: Ai đã cung cấp vũ khí nóng cho những đối tượng này mà có thể khiến 4 chiến sĩ công an hy sinh?

Rồi, nhóm đối tượng ông Lê Đình Kình và con trai của ông đại diện cho ai và cho điều gì để lên mạng Livetream tuyên bố sẵn sàng đổ máu giết 300, 500 người nếu quân đội xuống xây dựng hàng rào xác định ranh giới vùng đất sân bay Miếu môn?

Không chỉ là phát biểu, mà chúng đã hiện thực hóa lời nói bằng hành động khiến 4 chiến sĩ công an hy sinh. Rõ ràng, hành động, tư tưởng trên thể hiện rõ ràng ý đồ muốn bạo loạn lật đổ chính quyền, mưu đồ bẻ gãy tình quân – dân, xáo động lòng tin của dân với Đảng, chính quyền.

Cái tư tưởng bẩn thỉu ấy chúng ta thấy từ trước tới giờ nó chỉ tồn tại ở nhóm/tổ chức phản động lưu vong có tư tưởng thù địch với Đảng, Nhà nước, chế độ và dân tộc được như Việt Tân, Triều đại Việt, tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”..v..v. Điểm chung của các đối tượng trong những tổ chức này là bị truy tố về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Nếu không xử lý hình sự vụ việc tại xã Đồng Tâm thì sự nghiêm minh của pháp luật cũng không còn. Bởi vì, đây là hành vi vi phạm pháp luật về mặt hình sự rất nghiêm trọng. Từ chuyện bắt giữ 38 cán bộ, công an kéo dài 7 ngày là hành vi chưa từng có từ năm 1945 đến nay. Và nghiêm trọng hơn, hiện giờ có thêm 4 cán bộ chiến sĩ công an hy sinh nữa. Một hành động, tư tưởng không thể nào chấp nhận được, khó được dung thứ!

Thiết nghĩ, mọi người dân Việt Nam đều được tự do thể hiện lòng yêu nước và bày tỏ chính kiến của mình trong mọi vấn đề, nhưng không nên có những hành động gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, chính trị, xã hội của đất nước như nhóm đối tượng Lê Đình Kình – Lê Đình Công. Điều này chẳng có lợi gì cho họ, mà ngược lại dễ bị các thế lực phản động lợi dụng, kích động gây ra những hậu quả khó lường.

Điều này cũng có nghĩa, cần phải triệt tiêu ngay tư tưởng bạo loạn lật đổ Chính quyền của nhóm đối tượng ở Đồng Tâm nói riêng. Mong rằng tất cả mọi người Việt nói chung luôn đoàn kết để xây dựng và yêu quê hương bằng cả trí tuệ và con tim!

Bài mới
Đọc nhiều