+
Aa
-
like
comment

Cần Thơ truy vết được một người đi cùng chuyến bay VN 213

31/01/2021 19:27

Ngày 31-1, ông Huỳnh Minh Trúc – giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ, cho biết đã truy vết phát hiện 1 người đi trên chuyến bay VN 213 (từ Nội Bài đến Tân Sơn Nhất), sau đó về Cần Thơ.

Cần Thơ truy vết được một người đi cùng chuyến bay VN 213 - Ảnh 1.
Nhân viên CDC Cần Thơ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. cho các trường hợp cách ly tập trung – Ảnh: T. LŨY

Đây là chuyến bay hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 28-1, có ca bệnh COVID-19 theo thông báo của Bộ Y tế.

Ngay sau khi rà soát được, Trung tâm CDC Cần Thơ phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức đưa người này đi cách ly tập trung theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm.

Trường hợp này cùng 4 người tiếp xúc gần được lấy mẫu xét nghiệm và đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Cũng trong nỗ lực tích cực truy vết khoanh vùng các trường hợp về từ vùng dịch, CDC Cần Thơ cũng đã có thông báo rộng rãi đối với tất cả những trường hợp về từ vùng dịch có Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng… hoặc đến các địa điểm hay phương tiện giao thông theo thông báo của Bộ Y tế, phải tự nguyện khai báo y tế, hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn phòng dịch COVID-19.

Hiện tại, các đội truy vết COVID-19 tại tất cả các quận, huyện của thành phố Cần Thơ hoạt động liên tục, rà soát, điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm được 37 trường hợp về từ Hải Dương, Quảng Ninh. Trong ngày 31-1, CDC Cần Thơ cho hay tất cả các trường hợp trên đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Cũng trong ngày, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đón 14 chuyến bay nội địa, với 1.812 hành khách. Tất cả hành khách đều được giám sát nhiệt độ và khuyến khích khai báo y tế tự nguyện qua các ứng dụng.

T. Lũy

Bài mới
Đọc nhiều