+
Aa
-
like
comment

Cần Thơ thông tin vụ Giám đốc Sở GD-ĐT không quan tâm thí sinh “Đường lên đỉnh Olympia”

27/09/2019 16:29

Với thành tích xuất sắc tại cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa ký quyết định tặng bằng khen cho em Nguyễn Bá Vinh.

Nhiều ngày qua, dư luận tại TP Cần Thơ và trên mạng xã hội đặt vấn đề, trong ngày diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” vào ngày 15-9, Cần Thơ có 1 thí sinh góp mặt là em Nguyễn Bá Vinh (học sinh lớp 12C, Trường THPT Lý Tự Trọng) nhưng bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Cần Thơ không tham dự.

Trong khi đó, lãnh đạo TP, một số sở, ngành và khoảng 1.000 học sinh đã đội mưa cổ vũ cho Bá Vinh tại công viên Lưu Hữu Phước. Ngoài ra, khi Bá Vinh về đến sân bay Cần Thơ được một Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ra đón và tặng hoa, còn bà Thắm không có mặt…

Cần Thơ thông tin vụ Giám đốc Sở GD-ĐT không quan tâm thí sinh Đường lên đỉnh Olympia - Ảnh 2.
Lãnh đạo một số sở, ngành ở Cần Thơ đội mưa”cổ vũ cho Nguyễn Bá Vinh

Trưa 27-9, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT, thông tin: “Sau khi nhận được chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ, sở phối hợp với Đài truyền hình VTV về việc trực tiếp tại điểm cầu Cần Thơ vòng chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”, chị Thắm đã phân công anh em trong sở chuẩn bị đầy đủ”. Theo đó, ngày hôm đó có một phó giám đốc sở, lãnh đạo các phòng ở sở, 60 giáo viên, hiệu trưởng cùng bí thư đoàn các trường… đi tham dự và cổ vũ cho Vinh.

“Nói lãnh đạo sở không quan tâm đến thí sinh là không đúng vì hôm đó có một phó giám đốc sở đến dự. Vấn đề chị Thắm dự hay không, xét về mặt cá nhân tôi không nắm nhưng lãnh đạo sở có phân công với nhau, nếu chị ấy không dự thì đã phân công một phó giám đốc rồi. Ngày trước khi diễn ra vòng chung kết có mưa nên chúng tôi cũng lo hôm diễn ra chính thức mưa nữa thì học sinh chạy như “ong vỡ tổ” mà lại lên sóng trực tiếp nên cũng áp lực cho sở. Anh em cố gắng hoàn thành buổi hôm đó, chứ không phải là không quan tâm”, ông Hùng thông tin.

Cần Thơ thông tin vụ Giám đốc Sở GD-ĐT không quan tâm thí sinh Đường lên đỉnh Olympia - Ảnh 1.
Nhiều học sinh cổ cũ cho Bá Vinh tại công viên Lưu Hữu Phước trong ngày diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”

Cũng theo lời ông Hùng, việc Bá Vinh về đến sân bay thì phía nhà trường không biết có thông tin lại cho phòng phong trào ở sở để nơi đây tham mưu cho lãnh đạo hay không? Về việc này, ông Hùng cho rằng mình không nhận được thông tin Vinh về đến sân bay Cần Thơ để tham mưu cho lãnh đạo đi đón.

Vòng chung kết “Đường lên đỉnh Olympia 2019” vào sáng 15-9 chứng kiến phần tranh tài của 4 thí sinh gồm: Trần Thế Trung (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh (THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đăk Lăk). Kết thúc cuộc thi, Thế Trung vô địch đứng đầu với số điểm 245; Hải Đăng về nhì với 210 điểm, tiếp theo là Nam Thắng đạt 200 điểm và Bá Vinh đạt 120 điểm.

Với thành tích xuất sắc tại cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa ký quyết định tặng bằng khen cho em Nguyễn Bá Vinh.

(Theo Người Lao Động)

Bài mới
Đọc nhiều