+
Aa
-
like
comment

Cần Thơ tạm đình chỉ hoạt động karaoke, bar, massage, vũ trường từ 10-2

Trần Anh - 09/02/2021 18:24

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu từ ngày mai, 10-2.

Cần Thơ tạm đình chỉ hoạt động karaoke, bar, massage, vũ trường từ 10-2 - Ảnh 1.
Lực lượng chức năng TP Cần Thơ ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang trong ngày 7-2. Những người tham gia giao thông không đeo khẩu trang bước đầu được lực lượng phát khẩu trang để đeo.

Ngày 9-2, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường ký văn bản chỉ đạo “nóng” việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (karaoke, vũ trường, quán bar, dịch vụ mát-xa) trên địa bàn thành phố từ ngày  mai, 10-2 (29 tháng Chạp) cho đến khi có thông báo mới.

Thành phố cũng thống nhất thành lập Tổ COVID cộng đồng tại 85 xã, phường, thị trấn theo đề nghị của giám đốc Sở Y tế.

Mỗi tổ có 3 thành viên gồm cán bộ tổ, ấp, khu vực; các tổ chức chính trị – xã hội, đoàn thể và tình nguyện viên tại khu dân cư có nhiệm vụ “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, không để sót người nào, nhất là trường hợp có tiếp xúc với ca mắc COVID-19 hoặc người về từ vùng dịch, xử lý nghiệm các trường hợp cố tình không khai báo y tế.

Tổ này cũng có nhiệm vụ hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế, cài ứng dụng Bluezone và thực hiện các biện pháp tự phòng ngừa cho bản thân, gia đình.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường cũng chỉ đạo cơ quan chức năng vận động người dân hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán, đồng thời vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và công nhân viên tổ chức làm việc, sinh hoạt tại chỗ trong dịp tết. . .

CHÍ QUỐC/TTO

Bài mới
Đọc nhiều