+
Aa
-
like
comment

Cần Thơ: Số trường hợp mắc COVID- 19 tăng nhanh, nguy cơ quá tải điều trị

15/07/2021 20:52

Ngày 15-7, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ cho biết, trong ngày Cần Thơ đã ghi nhận 15 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới. Nâng tổng số ca mắc COVID-19 hiện đang điều trị lên 57 trường hợp.

Cần Thơ: Số trường hợp mắc COVID- 19 tăng nhanh, nguy cơ quá tải điều trị - Ảnh 1.
Nhân viên y tế lấy mẫu test sàng lọc COVID-19 tại khu vực cách ly phường Tân An (quận Ninh Kiều) – Ảnh: T.LŨY

Đặc biệt, phần lớn các trường hợp mắc mới liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối Tân An, người về từ vùng dịch.

Đáng lưu ý có nhiều trường hợp phát hiện qua test nhanh sàng lọc tại các bệnh viện trên địa bàn, người trong khu cách ly.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã truy vết 95 trường hợp F1, 214 F2, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định; số lượng đang tiếp tục tăng qua các test sàng lọc các khu vực nguy cơ.

Trong ngày, tại các khu vực có ca mắc mới, UBND quận Ninh Kiều đã có quyết định phong tỏa một phần khu vực 9 và 10 phường Tân An; một phần khu vực 3 phường Cái Khế. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho 2.433 người liên quan tại các khu vực có người mắc COVID-19.

Trước tình hình số ca mắc liên tục tăng, Bệnh viện lao và bệnh phổi Cần Thơ, nơi điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 đang có nguy cơ quá tải, do bệnh viện chỉ có 100 giường ở khu điều trị cho bệnh nhân COVID-19 (trong đó 70 giường điều trị, 30 giường dành cho người có xét nghiệm âm chuẩn bị xuất viện).

Trong khi đó, hiện Bệnh viện dã chiến của TP Cần Thơ, đặt tại quận Bình Thủy vẫn chưa được kích hoạt.

Hiện TP Cần Thơ đang giãn cách xã hội tại 3 quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy theo chỉ thị 16. Các phường tại 3 quận này đã đồng loạt thành lập các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào địa phương để hạn chế người đi lại, phòng chống dịch COVID-19.

T. LŨY

Bài mới
Đọc nhiều