+
Aa
-
like
comment

Cần Thơ đề nghị giảm, miễn tiền điện, nước cho công nhân, người lao động

28/07/2021 22:08

Cần Thơ là địa phương đầu tiên ở ĐBSCL có đề nghị ngành điện, nước giảm, miễn tiền điện, nước sinh hoạt cho công nhân, người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Cần Thơ đề nghị giảm, miễn tiền điện, nước cho công nhân, người lao động - Ảnh 1.
Người lao động ở Cần Thơ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch COVID-19, cần được chia sẻ khó khăn. Trong ảnh: người dân quận Ninh Kiều đi mua thực phẩm thiết yếu tại một nơi bán hàng bình ổn giá – Ảnh: CHÍ QUỐC

Ngày 28-7, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường đã ký công văn đề nghị Công ty Điện lực thành phố Cần Thơ và các đơn vị cấp nước trên địa bàn hỗ trợ miễn, giảm tiền điện, nước sinh hoạt cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Theo UBND thành phố Cần Thơ, dịch bệnh đã ảnh hưởng tới cuộc sống, thu nhập, sinh hoạt hằng ngày của người dân, đặc biệt là làm ảnh hưởng rất lớn tới người lao động nghèo, những công nhân không thể đi làm việc do thực hiện chính sách giãn cách của Nhà nước, khiến thu nhập giảm sút nghiêm trọng.

Đối tượng này đang rất cần sự chung tay chia sẻ khó khăn của xã hội, trong đó có các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện, nước sinh hoạt.

“Thực hiện nghị quyết 68 năm 2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, UBND thành phố trân trọng đề nghị các doanh nghiệp trên tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm xã hội, đồng hành cùng với Nhà nước theo phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau” để xem xét miễn, giảm tiền điện, nước sinh hoạt cho công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch gây ra, nhằm giúp các đối tượng này giảm bớt gánh nặng, khó khăn trong thời điểm hiện nay”, công văn nêu.

CHÍ QUỐC

Bài mới
Đọc nhiều