+
Aa
-
like
comment

Cần Thơ, Bến Tre, Vĩnh Long chi tiền hỗ trợ cho người bán vé số dạo

18/07/2021 12:13

Người bán vé số lẻ trên địa bàn Cần Thơ, Bến Tre, Vĩnh Long sẽ được nhận hỗ trợ mỗi ngày 50.000 đồng/người. Tổng số ngày nhận tùy vào quy định của mỗi địa phương.

Cần Thơ, Bến Tre, Vĩnh Long chi tiền hỗ trợ cho người bán vé số dạo - 1
Người bán vé số lẻ ở Cần Thơ, Bến Tre, Vĩnh Long sẽ được chi hỗ trợ 50.000 đồng/mỗi người/ngày.

Ông Nguyễn Văn Hồng – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ – vừa ký quyết định hỗ trợ người bán vé số lẻ gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Theo đó, UBND TP hỗ trợ 50.000 đồng/ngày đối với người bán vé số dạo, chi từ nguồn kinh phí hoạt động của Công ty XSKT Cần Thơ trong thời gian 18 ngày.

Theo lãnh đạo UBNDTP Cần Thơ, hiện tại các địa phương đang thống kê danh sách người bán vé số dạo, con số ước tính trên 5.000 người. Dự kiến từ tuần sau, việc hỗ trợ sẽ được triển khai và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, UBND tỉnh Bến Tre đã chấp thuận cho công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Bến Tre trích nguồn kinh phí kinh doanh của Công ty để hỗ trợ giải quyết khó khăn cho người bán vé số lẻ khi phải tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Theo đó mỗi người bán vé số lẻ sẽ được hỗ trợ  50.000 đồng/ngày, thời gian hỗ trợ được tính trong 15 ngày (kể từ ngày 9/7 đến 23/7).

Theo lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bến Tre, qua rà soát toàn tỉnh có trên 7.664 người bán vé số lẻ. Trong đợt này, tỉnh sẽ chi trên 5,7 tỷ đồng để hỗ trợ người bán vé số lẻ trên địa bàn trong thời hạn 15 ngày.

Tỉnh Vĩnh Long cũng sẽ hỗ trợ cho 6.367 người bán vé số lẻ trên địa bàn tỉnh trong thời gian 15 ngày giãn cách xã hội, mức hỗ trợ là 50.000 đồng/người/ngày. Tổng số tiền cho lần hỗ trợ này dự kiến là hơn 4,7 tỷ đồng.

Hiện UBND các huyện, thành phố phối hợp chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, lập danh sách, tổ chức chi hỗ trợ cho người bán vé số lẻ kịp thời, công khai, minh bạch, không bỏ sót đối tượng.

Hoàng Tùng

Bài mới
Đọc nhiều