+
Aa
-
like
comment

Cần tăng cường biện pháp an ninh để bảo vệ trẻ em sau vụ bắt cóc trên Phố Nguyễn Huệ

09/04/2024 08:02

Sáng 9/4, Chủ Tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã tham dự và phát biểu tại Hội nghị lần thứ 21 Ban Chấp Hành Đảng bộ quận 1 về tình hình kinh tế-xã hội quý 1/2024. Trong bài phát biểu, ông Mãi nhấn mạnh về việc tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn trong mọi tình huống sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Ông Mãi yêu cầu quận 1 tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách. Ông cũng đề cập đến việc đề ra giải pháp phòng ngừa và đấu tranh đảm bảo an ninh trật tự, “bất luận hoàn cảnh nào cũng đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối”.

Chủ tịch TP.HCM yêu cầu quận 1 tăng cường bảo đảm an ninh sau vụ hai bé gái bị bắt cóc

Vụ bắt cóc hai bé gái và quá trình giải cứu

Tối 3/4, chị Nguyễn Thị Kim Chi dẫn theo 4 con của mình đi bán kẹo cho du khách ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trong lúc bán hàng, chị Chi để 4 con chăm nhau và sau đó, hai bé gái đã biến mất. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, chị Chi trình báo Công an phường Bến Nghé, quận 1.


Phạm Huỳnh Nhật Vi tại cơ quan điều tra.

Lực lượng công an sau đó đã điều động 200 cán bộ chiến sĩ vào cuộc và thông qua nhiều biện pháp nghiệp vụ, họ xác định được địa điểm giữ 2 bé gái là khu chung cư cao cấp Saigon Pearl ở quận Bình Thạnh và tiến hành giải cứu chỉ sau 42 giờ từ khi nhận được thông tin.

Phụ nữ gây án, Phạm Huỳnh Nhật Vi, đã dùng tiền và đồ ăn dụ hai bé gái về nhà tại chung cư. Được biết, nghi can gây án một mình và động cơ đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Phản ứng nhanh của công an TPHCM 

Công an TP HCM đã huy động 200 chiến sĩ và phối hợp nhiều lực lượng để tìm kiếm hai bé gái trong nhiều khu vực khác nhau. Kết quả ghi nhận cho thấy, nghi can đã tiếp cận các bé, dẫn dụ đi theo mình qua nhiều tuyến đường từ quận 1 sang quận 8, rồi đưa 2 cháu về chung cư Saigon Pearl.

Cảnh sát giao 2 bé gái cho người mẹ.

Gia đình của hai bé gái đã phải trải qua những giờ phút lo lắng và lo sợ khi biết tin hai bé mất tích. Chị Chi, mẹ của hai bé sinh sống bằng công việc bán kẹo, hai người chồng trước hiện tại không còn chung sống và cũng không chu cấp cho mẹ con chị Chi.

Sự việc này đã gây ra nhiều lo ngại trong cộng đồng, đặc biệt là về an ninh và an toàn của trẻ em. Việc tăng cường các biện pháp bảo vệ và giám sát trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, và chính quyền cũng như cộng đồng cần phải hợp tác chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều