+
Aa
-
like
comment

Căn cứ không quân Mỹ bị tập kích rocket

03/03/2021 14:17

13 quả rocket rơi xuống căn cứ Ain al-Asad, nơi đóng quân của lực lượng Mỹ và đồng minh tại Iraq, nhưng không gây thương vong.

Hai nguồn tin an ninh Iraq cho biết số pháo phản lực (rocket) này được phóng từ địa điểm cách căn cứ Ain al-Asad khoảng 8 km. Đây là một trong những căn cứ chủ chốt của liên quân do Mỹ dẫn đầu, cũng là một trong hai mục tiêu bị Iran tập kích bằng tên lửa đạn đạo hồi năm ngoái.

Lực lượng tuần tra tại căn cứ Ain al-Asad hồi tháng 1/2020. Ảnh: Reuters.
Lực lượng tuần tra tại căn cứ Ain al-Asad hồi tháng 1/2020. Ảnh: Reuters.

Không có thương vong trong vụ tấn công, chưa rõ thiệt hại về cơ sở hạ tầng. Đây là vụ tập kích rocket thứ hai nhằm vào mục tiêu của Mỹ tại Iraq trong một tháng qua, diễn ra chỉ hai ngày trước khi Giáo hoàng Francis thăm nước này.

Mỹ đưa quân vào Iraq năm 2003 để lật đổ tổng thống Saddam Hussein, sau đó rút hoàn toàn lực lượng khỏi Iraq vào tháng 12/2011 theo lệnh của tổng thống Barack Obama, nhưng quay lại từ năm 2014 để chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng theo đề nghị của chính phủ nước này.

Dù IS đã bị đánh bại, Mỹ vẫn duy trì hàng nghìn binh sĩ đồn trú tại Iraq để huấn luyện và hỗ trợ quân đội nước này ngăn phiến quân trỗi dậy.

Các cơ sở và lực lượng Mỹ tại Iraq từng nhiều lần bị tập kích bằng rocket hồi năm ngoái. Mỹ cáo buộc các lực lượng dân quân thân Iran đứng sau những vụ tấn công này và nhiều lần không kích đáp trả. Quân đội Mỹ hôm 25/2 không kích vị trí dân quân thân Iran ở miền đông Syria để trả đũa vụ phóng rocket làm hai người chết ở Erbil, miền bắc Iraq trước đó hai ngày.

Vũ Anh/Reuters

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều